Mừng kính trọng thể Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, Bổn mạng Phong Trào TNTTVN.

SYDNEY -- Sáng Chúa Nhật ngày 18 tháng 5 năm 2008 là một trong những ngày đặc biệt nhất trong lịch sử của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể tại Sydney, Úc Châu. Ban Chấp Hành Liên Đoàn tổ chức ngày lễ mừng Bổn Mạng Phong Trào TNTTVN, và cũng là ngày kỷ niệm 20 năm thành lập Liên Đoàn Nữ Vương Hòa Bình tại Sydney. Mặc dù những dự báo thời tiết mấy ngày trước đó đã báo rằng, Chúa Nhật này trời mưa, gió lạnh thổi mạnh, cao nhất là16 độ Celcius trong ngày, nhưng các Huynh Trưởng vẫn đồng lòng cương quyết tổ chức ngày mừng Bổn Mạng như đã dự định. Có lẽ vì các Trưởng thiếu niềm tin vào Chúa vì ngày mừng lễ Bổn Mạng năm vừa rồi 2007, đã bị “cancelled” vì cả tuần trước đó đã bị mưa ầm ỹ, nhưng rồi tới ngày mừng Bổn Mạng thì trời lại …. nắng tốt đẹp, nên lần này rút kinh nghiệm của năm trước, các Trưởng đã thêm lời cầu nguyện và đặt niềm tin vào Chúa, và kỳ diệu thay, ngày mừng Bổn Mạng năm nay Chúa Thánh Thể đã ban cho một ngày rất đẹp trời, thật lý tưởng cho chương trình sinh hoạt của Liên Đoàn đã được dự định trong ngày này.

Trước 9 giờ sáng, đại đa số các Huynh Trưởng và các em đoàn sinh đã có mặt tại Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại vùng đất thơ mộng tên Bringelly. Với trên 500 đoàn sinh, trên 100 Huynh Trưởng của 7 Xứ Đoàn thuộc Liên Đoàn và rất đông quan khách và phụ huynh đến tham dự, đặc biệt năm nay lại có thêm sự hiện diện của Huynh Trưởng và các em Xứ Đoàn Phêrô-Phaolô vùng Wollongong cùng đến tham dự đã làm cho số Huynh Trưởng và đoàn sinh phá kỷ lục là con số tham dự đông đủ nhất từ trước tới nay.

Vào đúng 9:00 sáng, Huynh Trưởng và các em đã so hàng chuẩn bị xong, và cùng với Cha Tuyên Úy Đặc Trách Liên Đoàn, quý Sơ Trợ Úy, quý Quan khách và qúy Phu huynh đã nghiêm trang tham dự vào nghi thức chào cờ Úc, cờ Việt Nam Cộng Hòa, cờ Liên Đoàn và các Xứ Đoàn. Sau đó Cha Tuyên Úy Đặc Trách Liên Đoàn Nguyễn Văn Tuyết đã chia sẻ câu chuyện dưới cờ và đồng thời long trọng tuyên bố khai mạc ngày lễ mừng Bổn Mạng Phong Trào. Sơ Trợ Úy Liên Đoàn, Đoàn Thị Phục cũng đã nhắc nhở Huynh Trưởng và đoàn sinh một số luật lệ cần biết để có một ngày sinh hoạt thật vui, trật tự và kỷ luật. Một số Huynh Trưởng thuộc xứ đoàn La Vang đã mở màn đầu tiên bằng biểu diễn múa lân rất điêu luyện đã làm sôi động bầu không khí trong lúc đó.

Các em đoàn sinh được chia nhóm theo các Ngành dưới sự hướng dẫn của các Ủy Viên Liên Đoàn để ăn sáng và phát phiếu để tham dự vào trò chơi của các gian hàng. Trong khi đó rất đông các Huynh Trưởng phụ trách đã có mặt tại gian hàng của mình để sắp xếp các trò chơi, trình bầy những giải thưởng...v.v. để đúng 10:00 giờ sẽ đón nhận các em đến chơi tại gian hàng của Xứ Đoàn mình.

Các em nhỏ được ưu tiên ra chơi trước. 7 Xứ Đoàn có gian hàng trò chơi riêng của mình, mỗi cái có đặc điểm riêng của nó. Liên Đoàn cũng đã mướn một cái jumping castle cho các em nhỏ nhảy. Sau khoảng 2 tiếng, những giải thưởng đã dần dần biến vào tay các em. Nhiều em ôm hai ba giải thưởng, nhiều em đoạt được giải nhỏ, nhiều em được sơn mặt facepaint, hay xịt tóc nhiều màu. .. nhưng đặc biệt nhất là tất cả các em đều rất vui với những tiếng cười thật rộn rã.

Sau khi những trò chơi đã kết thúc, Huynh Trưởng đã mau chóng dọn dẹp những gian hàng, lượm rác trên sân cỏ, và chuẩn bị tham dự Thánh Lễ. Trong khi Sơ Trợ Úy Vũ Lành Hải và một số Huynh Trưởng ôn lại cho các em cách thức cung nghinh Phúc Âm, đọc các bài đọc và lời nguyện giáo dân, thì ở trong nhà bếp cũng khá nhộn nhịp, có một số Trưởng, phụ huynh, cựu Huynh Trưởng và ân nhân đang nhịp nhàng chuẩn bị cho bữa ăn trưa sau Thánh lễ.

Trong khi mọi người đang lo chuẩn bị cho Thánh Lễ và bữa ăn trưa, ngoài những phụ huynh, giảng viên giáo lý và cựu Huynh Trưởng đã tới từ sáng, lại có nhiều qúy vị quan khách thuộc Ban Thường Vụ, Ban Mục Vụ các giáo đoàn, các Phong Trào Đoàn Thể trong Cộng Đồng, Ban Tổ Chức WYD4VN, cựu Huynh Trưởng, qúy vị ân nhân, giảng viên giáo lý. ..v.v. đã tới để cùng dự Thánh Lễ mừng Kỷ Niệm 20 năm Thành Lập Liên Đoàn.

Vì qúa đông người nên hội trường Chúa Chiên Lành đầy chật. Các em ngồi ở dưới đất ở phía trước, qúy vị quan khách ngồi trên ghế ở phía sau và 2 cánh gà của hội trường. Thánh Lễ đã do Cha Tuyết chủ tế cùng với quý Cha, Cha Liêm, cha Hoạch và Cha Huy đồng tế. Thánh lễ diễn ra rất long trọng và trang nghiêm. Vì năm nay cũng là năm mà Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sẽ đến Sydney, để hiệp thông và cầu nguyện cho Đại Hội được thành công tốt đẹp, 2 Huynh Trưởng đã hát lại bài chủ đề của Đại Hội “Hãy Lãnh Nhận Thần Lực”. Thánh lễ được kết thúc bằng đôi phút chầu Thánh Thể để cảm tạ Chúa cho những hồng ân Chúa đã ban cho Phong Trào qua Liên Đoàn trong 20 năm qua.

Sau Thánh Lễ là giờ ăn trưa. Huynh Trưởng xếp hai bàn dài trong nhà bếp để phân phối thịt nướng, hot dog, mì xào, rau xà lách... v.v cho các em. Sau khi phân phối xong, Huynh Trưởng ăn cho nhanh, rồi lại đứng lên dọn dẹp và chuẩn bị qua phần kế tiếp là chương trình văn nghệ.

Một lần nữa các em, các Trưởng, và quý quan khách vào hội trường Chúa Giêsu Chiên Lành để cùng xem văn nghệ. Tiết mục đầu tiên là một bài hợp ca do các Trưởng trong Ban Quản Trị các Xứ Đoàn hát, có tựa đề "Hai Mươi Năm Hành Trình" cho Cha Paul Chu Văn Chi sáng tác. Kế theo là kịch câm của Xứ Đoàn Kitô Vua đã mang đến nhiều tiếng cười. Các em thuộc Xứ Đoàn Hiển Linh ra điệu múa dịu dàng với áo dài khăn đống. Xứ Đoàn Fatima nhắc nhở mọi người lấy Chúa Giêsu làm idol của mình, còn Xứ Đoàn Simon Hòa diễn ra một cuộc chiến đấu giữa Chúa Giêsu và Satan. Xứ Đoàn La Vang diễn vở kịch hai vợ chồng và các em Nghĩa Sĩ thuộc Xứ Đoàn Giuse Tuấn hát liên khúc một số bài tiếng Anh. Xứ Đoàn Giuse Cảnh múa điệu hip hop, tượng trưng cho sự phát triển của các em Thiếu Nhi từ Tuổi Thơ lớn lên thành Huynh Trưởng và cuối cùng Xứ Đoàn Phêrô-Phaolô đã ra trò chơi làm những động tác để cho các em đoán và tằng quà cho các em đoán trúng.

Chương trình văn nghệ đã kết thúc một ngày sinh hoạt vui chơi cho các em. Các Huynh Trưởng phụ trách lo dọn dẹp, hút bụi, cleanup những khu sinh hoạt. Một số Huynh Trưởng khác phát cho các em áo sinh hoạt, đặc biệt để kỷ niệm 20 Năm thành lập Liên Đoàn. Huynh Trưởng, quý Quan khách, quý phụ huynh cũng đã nhận được cuốn Đặc san, ghi chép lại lịch sử và những điểm son đã thành đạt được của 8 Xứ Đoàn và Liên Đoàn. Sau nghi thức hạ cờ, Cha Nguyễn Văn Tuyết tuyên bố kết thúc ngày mừng Bổn Mạng Phong Trào.

Một ngày mừng Bổn Mạng đã hoàn tất một cách thành công tốt đẹp và đáng khen ngợi. Anh Liên Đoàn Trưởng Nguyễn Ngọc Khiêm trong Thánh Lễ đã đại diên cho Huynh Trưởng và các em trong Liên Đoàn nói lên lời hân hoan chào đón quý Cha, quý Sơ, quý Ân nhân, quý Quan khách, quý Phụ huynh, anh chị cựu Huynh Trưởng đã đến tham dự chung với Liên Đoàn trong ngày hôm nay. Anh đã gửi lời cám ơn đến mọi người và xin hãy tiếp tục thương yêu nâng đỡ và thêm lời cầu nguyện cho Liên Đoàn sẽ mãi được thăng tiến tốt đẹp trong những chặng đường kế tiếp.