SINH HOẠT NGÀY HIỀN MẪU TẠI GIÁO XỨ ST. MARGARET MARY’S BRUNSWICK: BỮA TIỆC MỪNG GÂY QŨY NGÀY HIỀN MẪU.

Nhân dịp mừng ngày nhớ ơn mẹ, các em trong Đoàn Thanh Thiếu Niên Salesian thuộc giáo xứ Thánh Margaret Mary đã tổ chức bữa tiệc vào tối 10/5/2008: trước là mừng các bà mẹ sau là gây qũy cho giới trẻ thuộc giáo xứ sẽ đi Đại Hội Giới Trẻ. Bữa tiệc được sự hưởng ứng rất nhiệt thành của qúi phụ huynh và thân hữu nên 240 khách của 24 bàn đã được đặt trước, trả tiền trước cả tuần.

Khoảng 6 giờ 30 tối ngày 10/5, qúi khách được các bạn trẻ Salesian chào đón vào Hall và 7 giờ bữa tiệc được khai mạc với lời giới thiệu và điều hành chương trình thật duyên dáng, đặc sắc là MC Quang Minh, một gương mặt rất quen thuộc ở Melbourne. Sơ Thùy Linh trợ úy của đoàn đã điều động các trưởng tổ chức trang trí Hall và sắp xếp bàn cho bữa tiệc chu đáo... nên khách mời và người tham dự có ấn tượng tốt tạo được bàu khí thân thương, tươi vui và đầm ấm. Các tiết mục giúp vui gồm những giọng hát đơn sơ của các em nhỏ đến những lời ca của linh mục Peter Hoàng và các ca sĩ xen kẽ điệu múa đũa của các em...

Nhóm trưởng của Đoàn Thanh Thiếu Niên Salesian với bản hợp ca chủ đề Đại Hội Giới Trẻ Sydney 2008
Múa đũa của trường Thiên Ân
Múa đũa của trường Thiên Ân
Múa đũa của trường Thiên Ân
Khách tham dự


Bữa tiệc đã trở nên sôi nổi với cuộc đấu gía bức tranh do chính sơ Thùy Linh vẽ tặng; đấu gía chai rượu đỏ 10 tuổi của MC Quang Minh tặng, ảnh Thánh gia của anh ca trưởng Tuấn cùng hai cây bôn-sai của bác Năm và bác Tráng tặng cho bữa tiệc... Bữa tiệc lại càng vui nhộn với phần rút thăm cho 11 món qùa do các ân nhân và thân hữu thương tặng. Dù bữa tiệc được kết thúc lúc 10 giờ đêm sau tâm tình cám ơn của sơ Thùy Linh và tâm tình biết ơn của linh mục chính xứ Anthony Nguyễn Hữu Quảng, nhưng bà con vẫn còn lưu luyến quây quần hàn huyên và sau đó rất đông đã phụ một tay thu dọn hall cho tươm tất.

Qua chính ngày nhớ ơn mẹ 11/5 trường Việt ngữ Thiên An, thuộc giáo xứ vào trước giờ học đã tập trung trong Hall lớn để mừng lễ cho sơ hiệu trưởng Marguerite Nguyện cùng các cô giáo và hai bà mẹ đại diện các bà mẹ trong hội phụ huynh. Qua câu chuyện nhắn nhủ sơ đã chia sẻ khi còn nhỏ sơ đánh rớt đồ, mắt nhắm mắt mở sơ chạy lại nhặt mà không để ý xe đang tới, thấy vậy mẹ sơ đã quên cả nguy hiểm chạy ra giữa đưỡng giang tay cho xe ngừng lại! Hành vi đó nói lên tình yêu đùm bảo chở che của mẹ luôn dành cho con...

Dâng Hoa kính Đức Mẹ
Dâng Hoa kính Đức Mẹ
Dâng Hoa kính Đức Mẹ
Dâng Hoa kính Đức Mẹ
Dâng Hoa kính Đức Mẹ


Thánh lễ cầu nguyện cho các bà mẹ vào lúc 5 giờ chiều. Một đội dâng hoa cải 30 em bé thơ ngây đại diện cho toàn giáo xứ dâng lên hiền mẫu Maria những bông hoa tươi xinh tượng trưng cho tâm lòng mỗi người dâng lên mẹ. Trong thánh lễ hôm nay cộng đoàn Công giáo Việt Nam thuộc giáo xứ không quên các nạn nhân của cơn bão Nargis. Cộng đoàn đã có lần quyên góp thứ hai và thu góp được $529.00 đô cho các nạn nhân.