PHÁT DIỆM - Ngày 23.4.2008, một ngày của Chúa đã được Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, Giám quản Giáo phận Phát Diệm chọn làm ngày Truyền chức Linh mục cho Phó tế Phêrô Nguyễn văn Phương.

Đúng 9 giờ sáng, đoàn rước Đồng tế do Đức Cha Giuse Chủ sự đã cùng quý Cha trong giáo phận và ngoài giáo phận, quý Hội Dòng, gia đình và các vị ân nhân của Thầy Phó tế Phêrô tiến vào vương cung Thánh Đường Nhà thờ Chính Tòa Phát Diệm. Đức Cha Giuse Chủ sự Thánh lễ đồng tế cùng với 70 linh mục và có thể thấy giáo dân đến tham dự khoảng trên 3.000 tín hữu. Xin dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì Thánh lễ diễn ra rất tốt đẹp và trọng thể trong không khí tràn ngập niềm vui, hân hoan và tạ ơn.

Tân Linh mục Phêrô Nguyễn văn Phương sinh năm 1971, quê tại giáo xứ Hoài Lai, giáo phận Phát Diệm. Ngay khi học xong cấp III, năm 1988, Cha đã được nhận vào lớp tu sinh do Đức Cha Giuse Nguyễn văn Yến phụ trách và giảng dạy. Đến tháng 9 năm 2000, Cha Phêrô vào học Đại Chủng Viện thánh Giuse Hà Nội. Ngày 31 tháng Năm năm 2007, Cha lãnh nhận chức Phó tế. Ngày hôm nay, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh đã trao thánh vụ chức Linh mục cho Cha Phêrô cùng với mong ước và tin tưởng vào Tân Linh mục sẽ luôn luôn thực thi sứ mạng cao đẹp Chúa đã trao theo như câu khẩu hiệu từ tinh thần của thánh Phanxico “Yêu thương và Phục vụ” mà Cha Phêrô đã cầu nguyện và chọn cho cuộc đời linh mục của mình.

Cuối Thánh lễ, Cha Phêrô đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và bảy tỏ lòng tri ân thành kính Đức Cha, Cha Cố, các Cha trưởng hạt, quý Cha trong giáo phận và ngoài giáo phận, quý Hội Dòng cùng quý Ân nhân, thân nhân trong gia đình và toàn thể anh chị em giáo dân đang hiện diện trong Thánh lễ vì tình yêu mến đến đây hiệp dâng Thánh lễ cảm tạ Thiên Chúa. Và Cha Phêrô tin rằng, tình Chúa, tình người luôn ấp ủ ngài trong suốt mọi ngày trong ơn gọi làm Linh mục của Chúa, Cha Phê rô chia sẻ: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây. Đây là câu tục ngữ mà ai trong chúng ta cũng thuộc và muốn chính mình cũng như những người khác thực hành như vậy. Mỗi người chúng ta, dù ở Đấng bậc hay ơn gọi nào thì ngày nào chúng ta cũng được uống no thoả rât nhiều hông ân mà phát xuất nguồn từ chính Thiên Chúa. Thiên Chúa cũng muốn cho con người nhận ra điều đó để cảm tạ, ngợi khen Ngài”.

Trong tâm tình đó, Cha Phêrô dâng lời cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho Cha một hồng ân đặc biệt; Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ Hoài Lai một vị Linh mục được hằng ngày dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa.