Tổng thống tân cử Nam Hàn Roh Moo-huyn đã cử Đặc sứ Chyung Dai-chul đi Washington, để thảo luận với các giới chức Hoa Kỳ về những biện pháp cần thiết phải làm nhằm tạo dựng ổn định cho bán đảo Triều Tiên, và trình bầy cho chính phủ Mỹ biết về chính sách ngoại giao với Hoa Kỳ và Bắc Hàn của vị Tổng thống tân cử.

Một phần của chính sách này là Nam Hàn không đồng ý với tất cả các biện pháp cấm vận hay quân sự nếu được áp dụng với quốc gia thù nghịch anh em miền Bắc.

Hôm nay, ông Chyung sẽ có buổi làm việc riêng với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Collin Powell, ông Tổng trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld và có thể sẽ được Tổng thống George W. Bush tiếp kiến.

Trong khi đó, Bắc Hàn tiếp tục đưa ra lời tuyên bố nói rằng nếu Hội Ðồng Bảo An đưa ra bất kỳ quyết định nào đối với họ sẽ được coi là lời tuyên chiến gây nên bởi Hoa Kỳ. Nhà cầm quyền Cộng sản Bình Nhưỡng còn kêu gọi mọi người phải đề phòng những cuộc tấn công có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Tin tức xuất phát từ Ngũ Giác Đài cho hay Hoa Kỳ đã quyết định đưa thêm binh sĩ và một chiếc tầu sân bay đến vùng bán đảo Triều Tiên. (RFA)