Mexico City, 19/10/07- Đức TGM Robles Ortega cai quản Tổng Giáo Phận Monterrey, Mễ Tây Cơ sẽ được ĐGH Bênêđictô XVI tấn phong lên chức Hồng Y vào ngày 24 tháng 11 tới đây. Ngài đã cho các ký giả biết về cảm nghĩ của cha mẹ Ngài khi biết tin con làm Hồng Y.

Đức TGM Ortega nói: “Tôi phải thừa nhận rằng cha mẹ tôi luôn luôn sống trong bầu khí đức tin. Các ngài dậy tôi phải sống theo đức tin, phải sống dưới sự quan phòng và dẫn dắt của Chúa. Do vậy, các Ngài đã giải thích mọi chuyện xảy ra trong đời sống là do ơn sủng của Chúa và tôi hay cha mẹ tôi không xứng đáng được hưởng những ân sủng đó”.

Đức TGM nói tiếp : “Cha mẹ tôi đã dậy tôi phải nhìn cuộc sống như thế này Chúng ta chẳng xứng đáng gì cả. Thiên Chúa lòng lành, Ngài là Cha chúng ta. Ngài chỉ dẫn lối cho chúng ta đi”

Đức tân Hồng Y kể rằng khi báo tin cho cha mẹ biết về việc ĐGH chọn lựa Ngài làm Hồng Y, cha mẹ Ngài đã rất xúc động vì biết đây là một ân sủng đặc biệt. Nhưng đồng thời, đây cũng là một trách nhiệm nặng nề. Do vậy ngay sau biết tin, hai ông bà đã cầu nguyện xin Chúa ban thêm sức mạnh cho tôi”

Cha mẹ tôi đã khuyên tôi: “Con hãy can đảm lên, trước đây Chúa đã giúp đỡ con thì nay Chúa cũng sẽ vấn tiếp tục phù trợ cho con trong trách nhiệm mới này. Cha mẹ và tất cả các anh chị em sẽ cầu nguyện cho con như trước đây”

Đức Hồng Y Rơbles Ortega năm nay 58 tuổi sinh quán ở Mascota, Mễ Tây Cơ là người con thứ 3 trong một gia đình có 16 anh chị em trong dó 15 người vẫn còn sống. Ông thân sinh đức TGM Ortega năm nay được 90 tuổi và cụ bà được 80. Hai cụ vẫn còn khoẻ mạnh.