ROMA -- Theo thông cáo của Vatican cho biết một sinh viên- vệ binh của Vatican, Alessandro Benedetti, 26 tuổi đã từ trần vào sáng 3/9/2007. Theo Vatican, đó có lẽ là một cuộc tự tử.

Người ta đã khám phá ra anh lúc 7g30 ở nhà vệ sinh của doanh trại lính của Vatican, trong một tình trạng nghiêm trọng. Vết thương do súng gây ra, Cha Lombardi, giám đốc văn phòng báo chí Tòa Thánh giải thích. Lập tức người ta đưa anh đến bệnh viện gần nhất, bệnh viện Santo Spỉito, nhưng anh đã chết ở đó lúc 9giờ.

Thông cáo viết: “ những dấu hiệu đầu tiên cho thấy rằng anh ấy đã muốn tự tử. Người ta tìm thấy một bức thư ở hiện trường, và các viên chức của Vatican hiện đang kiểm tra nó. Họ cũng sẽ xem xét các dự kiện của việc mổ tử thi của pháp y Ý”.

Cũng theo thông cáo, anh Alessandro được tuyển mộ vào tháng Tư năm này với tư cách là sinh viên vệ binh. Anh phải trải qua tiến trình chọn lựa theo lệ thường, bao gồm cả tư cách tâm lý đối với việc sử dụng súng. Và theo Cha Lombardi thì cho đến nay thái độ của anh ta không gây nên lo lắng gì.

Cha Lombard cho biết: “ ĐTC đã đau buồn khi nghe biết tin này và ngài đã phó thác anh Alessandro vào lòng thương xót của Thiên Chúa: ngài gần gũi cách thiêng liêng với gia đình Benedetti và những thành viên của đội vệ binh.”