Perth ( Tây Úc ) Mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời Sáng Thứ Tư ngày 15/8, trời bên ngoài mưa lất phất, kèm theo cái lạnh của Mùa Đông, sương mù bao trùm cảnh vật. Tuy vậy không làm chùng bước chân của một số giáo dân Việt Nam đi tham dự thánh lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời lúc 7.00 am trong Nhà Nguyện của Dòng Kín Carmelite, vùng Nedlands, Tây Úc. Đặc biệt trước thánh lễ Nữ Tu Catarina Nguyễn Thị Thanh Quỳnh được mặc áo dòng và bắt đầu cho chương trình hai năm nhà tập.

Nữ Tu Thanh Quỳnh
Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời
Ngoài ra trong Dòng Kín Carmelite ( Nedlands, WA ) còn có thêm một Nữ Tu Việt Nam nữa đó là Sr. Elizabeth Bùi Trần Ngọc Thanh sẽ được khấn vào tháng 12 này. Nguyện đường sáng nay thật ấm cúng vì đông người tham dự, đa số là người giáo dân Úc tại địa phương, còn lại là giáo dân Việt Nam. Trên gian cung thánh chủ tế có cha Gregory Carroll, các cha đồng tế Micae Phạm Quang Hồng, Đaminh Nguyễn Kim Sơn và Phêrô Nguyễn Minh-Thúy.

Sau phần rước lễ, ba linh mục và giáo dân Việt Nam cùng hát một bài ca dâng Mẹ bằng ngôn ngữ tiếng Việt, cầu nguyện đặc biệt cho 2 nữ tu Thanh Quỳnh và Ngọc Thanh. Phần tiệc trà được nhà dòng khoãn đãi sau thánh lễ và giáo dân VN có dịp để thăm hỏi chuyện trò với hai nữ tu VN. Một niềm vui thánh thiện chan hòa trong khung cảnh của Dòng Kín. Một niềm cảm mến tri ân tình Chúa đã chọn 2 nữ tu VN sống giữa chị em Dòng Kín Carmelite Tây Úc.

Buổi tối 15/8, vào lúc 6.30 pm giáo dân Việt Nam tụ về Nguyện Đường Lớn của Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Tây Úc để mừng trọng thể Thánh Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Dù là ngày trong tuần phải đi làm, nhưng giáo dân đã tham dự thật đông. Chủ tế Lm. Đaminh Nguyễn Kim Sơn, cùng đồng tế với quý Cha Phêrô Nguyễn Minh-Thúy, Phanxicô Nguyễn Văn Phan ( Địa phận Geraldton ), Giuse Trần Minh Tiến ( Địa phận Đà Lạt ). Phần Thánh Nhạc do Ca Đoàn Tổng Hợp ( Thánh Linh, Têrêsa, Cecilia ) hát lễ và năm nay với Tân Ban Chấp Hành mới của ca đoàn Thánh Linh, các chị em lãnh trách nhiệm phần Tôn Vinh Mẹ Maria sau khi rước lễ, với một vũ khúc dâng Mẹ tạo một bầu khí nghiêm trang cho thánh lễ. Sau thánh lễ, giáo dân quây quần gặp gỡ trò chuyện thân tình, không ai vội vàng ra về dù mai phải đi làm sớm hay đi học.