Manila 20/04/07 – Dân quân Hồi Giáo Abu Sayyaf tại Phi Luật Tân đã giết 7 con tin, chặt đầu các nạn nhân, đem giao nạp cho quân đội chính phủ.

Vào ngày thứ Hai vừa qua, sáu công nhân làm đường và một người làm trong nhà máy sấy cá khô đã bị nhóm dân quân Hồi GiáoAbu Sayyaf bắt cóc đòi tiền chuộc. Nhóm này có liên hệ với nhóm khủng bố Al Qaeda và vụ bắt cóc xảy ra tại nơi gần thành phố Parang thuộc đảo Mindanao.

Trung Tướng Ruben Rafael, tư lệnh quân đội vùng Jolo của chính phủ Phi Luật Tân cho biết các con tin đã bị cắt cổ họng sáu đó chặt đầu và bắt dân chúng trong vùng đưa những chiếc đầu đến nộp tại đồn bót quân đội. Trung Tướng tuyên bố: ”Hành động khủng bố man rợ này phải bị mọi người lên án”

Công ty làm đường đã từ chối trả tiền chuộc cho 6 công nhân. Lực lượng Hoa Kỳ chống khủng bố đã treo tiền thưởng 15,000 Mỹ kim cho những ai cung cấp thêm tin tức về nhóm khủng bố này

Tướng Romeo Tolentino, tư lệnh quân đội Phi Luật Tân đã ra lệnh cho các đơn vị tại Jolo phải gia tăng các vụ hành quân để tiêu diệt nhóm Abu Sayyaf để các thường dân vô tội không bị sát hại nữa.

Giới báo chí đánh giá nhóm Abu Sayyaf là nhóm khủng bố có những hành động dã mãn nhất.