Raipur 03/02/07 – Những người Ấn Giáo quá khích đã tấn công các vị mục sư và du khách đang tham dự phiên họp tổ chức tại Raipur, phía tây bang Chattisgarh, Ấn Độ.

Những kẻ quá khích cáo buộc các vị mục sư đang chuẩn bị cho một cuộc cải đạo tập thể người Ấn Giáo sang Kitô Giáo.

Sự kiện xảy ra vào chiều ngày 2 tháng 2 vừa qua. Khoảng 15 thanh niên có vũ trang đã xông vào phòng họp đánh đập 30 người trong số 120 tham dự viên. Họ đã cướp đi máy điện toán xách tay, máy chụp và điện thoại di động của các Mục Sư và du khách người Hoa Kỳ, sau đó cả bọn tẩu thoát

Cảnh sát được mời tới hiện trường nhưng cho rằng các du khách đã không xử đúng cách, đã dính líu và các sinh hoạt cải đạo. Họ đã nhận bản báo cáo của các nạn nhân nhưng cảnh sát lại ghi thêm không biết những kẻ tấn công là ai.

Ông Ajit Jogi, cựu thủ hiến bang Chattisgarh và là lãnh tụ quốc hội đã yêu cầu nhà chức trách phải điều tra vụ này và bắt giam các kẽ tấn công. Nguồn tin địa phương cho rằng vì có sự hiện diện của người ngoạii quốc nên các người Ấn Giáo quá khích tưởng là chuẩn bị cho cuộc cải đạo tập thể.

Chính quyền bang Chattisgarh đang do đảng Bharatya Janata Party kiểm soát. Đảng gồm những người Ấn Giáo có tinh thần quốc gia cực đoan. Mới đây bang đã ra luật cấm cải đạo. Luật phạt tù 3 năm và số tiền lớn đối với những ai bị buộc tội cải đạo một công dân Ấn Độ.