Tổng Giáo Phận Newark dẫn đầu Hoa Kỳ về con số linh mục được thụ phong

Newark (CNA).-Tổng Giáo Phận Newark thuộc tiểu bang New Jersey sẽ trở thành Tổng Giáo Phận có số thụ phong linh mục đông nhất Hoa Kỳ vào năm nay, với 17 vị tân chức.

Đức Ông Tom Nydegger
Đức Ông Tom Nydegger, Phó Giám Đốc Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội nói với tờ báo Công Giáo Star-Ledger của Tổng Giáo Phận Newark rằng: sở dĩ có đông những vị tân chức là vì sự hiệu nghiệm của chiến dịch tuyển lựa ơn gọi, trong đó Tổng Giáo Phận đã gởi nhân viên đến tận các trường Trung Học và Đại Học Công Giáo để nói về ơn gọi.

Những vị chủng sinh sẽ được truyền chức linh mục tại Tổng Giáo Phận Newark vào thứ Bảy tới này có độ tuổi từ 29 đến 52 tuổi. Những vị đến từ nơi xa nhất như Nam Hàn, và gần nhất là từ Thành Phố Jersey.

Riêng Giáo Phận Paterson sẽ có 4 vị được lãnh nhận chức linh mục. Đức Giám Mục John Smith của Giáo Phận Trenton đã truyền chức linh mục cho 3 vị tân chức vào thứ Bảy vừa qua.

Cũng tại Tổng Giáo Phận Atlanta, Đức Tổng Giám Mục Gregory D. Wilton sẽ truyền chức linh mục cho 3 vị chủng sinh đến từ Phi Luật Tân và Mỹ Châu La Tinh vào ngày thứ Bảy tới này tại Vương Cung Thánh Đường Chúa Kitô Vua của Tổng Giáo Phận.