Rome, 29/03/06 – Theo dự liệu, vào ngày 2 tháng 4, có khoảng 100,000 người khắp thế giới sẽ đến Rome và Krakow để tham dự lễ giố đầy năm cho đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Nhân dịp này cũng có cuộc rước đuốc chạy từ Roma đến Krakow.

Theo cảnh sát Roma, sẽ có rất đông khách hành hương nhất là người Ba Lan sẽ đến Rome tham dự buổi lần hạt vào ngày 2 tháng Tư và sau đó vào ngày 3 tháng 4 sẽ dự thánh lễ do ĐGH Bênêđictô XVI chủ tế để kỷ niệm ngày giỗ đầy năm đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Trong dịp này, Bộ Phong Thánh cũng sẽ công bố kết quả điều tra ở cấp Giáo Phận về việc phong chân phước cho đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Trong ngày thứ Ba vừa qua cuộc rước đuốc để vinh danh cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cũng đã bắt đầu. Ngọn đuốc được đặt tên là Đuốc Lolek. Lolek là tên lóng đầy tình nghĩa thân thương mà người Ba Lan dùng để gọi người thanh niên Karol Wojtyla lúc chưa làm Giáo Hoàng. Cuộc rước đuốc cũng là biểu tượng cho cuộc hành trình đức cố Giáo Hoàng đã từ Ba Lan đến Roma để lãnh trách vụ kế vị thánh Phêrô.

Theo tin của cơ quan thông tấn Fides, các lực sĩ sẽ trao đuốc cho nhau để chaỵ hết quãng đường 313 dặm qua các thành phố Assisi, Loreto, Czestochowa và Wadowice để đến Krakow Được biết ngọn đuốc đã được châm lửa tại phần mộ của ĐGH Gioan Phaolô II và đã được trao cho đức đương kim Giáo Hoàng trong lúc Ngài tiếp khách hành hương vào trưa ngày thứ Tư. Đến tối thứ Năm ngọn đuốc được rước tới thành phố Loreto và ở đó đức TGM Gianni Danzi sẽ chủ tọa buổi canh thức.

Sang ngày thứ Sáu các lực sĩ sẽ rước đuốc từ Loreto đi qua Wadowice, và Czestochowa. Đến đúng ngày 2 tháng 4 thì ngọn đuốc Lolek đến Krakow. Ở đó đức tân Hồng Y Stanislaw Dziwisz và giáo hữu sẽ rước đuốc vào vương cung thánh đường Thánh Wescenslaus và Stanislaw. Tại đây buổi canh thức sẽ kéo dài đến 9giờ 37 buổi tối, giờ địa phương, là lúc cách đây một năm ĐGH Gioan Phaolô II đã qua đời.

Được biết các lực sĩ rước đuốc sẽ chạy một quãng đường dài 313 dặm trong đó 139 dặm ở đất Ý và 174 dặm ở đất Ba Lan