Chuẩn bị Họp Mặt Quốc Tế Gia Đình chung quanh Đức Thánh Cha

Roma, ngày 6/9/2005 (Zenit) - Đức hồng y Alfonso Lopez Trujillo, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Gia Đình hiện đang viếng thăm thành phố Valencia, ở Tây Ban Nha. Mục đích của chuyến viếng thăm là chuẩn bị cho cuộc Họp Mặt Quốc Tế Gia Đình lần thứ 5, sẽ được tổ chức từ ngày mùng 4 đến mùng 9 tháng 7/ 2006, như đức cha García-Gasco, tổng giám mục Valencia, đã loan báo.

Trong văn thư gửi cho ĐHY Trujillô vào tháng 5 vừa qua, ĐGH Bênêđictô XVI đã xác quyết Ngài triệu tập cuộc họp mặt này để thực hiện ý muốn của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II vào năm 2003. ĐGH cũng đã xác định rằng đề tài của cuộc họp mặt sẽ là « Truyền đạt đức tin trong các gia đình ».

Trong cuộc thăm viếng này, ĐHY Trujillo sẽ gặp các ủy ban tổ chức và điều hợp cuộc họp mặt quốc tế này. Đài Phát Thanh Vatican hôm nay đã nhắc lại rằng : đây là chuyến viếng thăm lần thứ hai với cùng một mục đích như lần trước. Kết quả cuộc thăm viếng lần đầu vào ngày 14/6 vừa qua đăt trọng tâm vào việc quyết định chọn địa điểm cho cuộc họp mặt. ĐHY đã tuyên bố rằng địa điểm dành để dựng lễ đài thật là đẹp và trang nghiêm.

ĐHY Alfonso Lopez Trujillo cũng ghi nhận rằng Họp Mặt Quốc Tế Gia Đình ở thành phố Valencia vào năm 2006 quả thực là « một thách đố lớn lao», nhưng chúng tôi đặt hết tin tưởng nơi thành phố Valencia và nơi nước Tây Ban Nha. Vì cuộc họp mặt này sẽ diễn ra trong bối cảnh chính trị và xã hội đang bị khủng hoảng về các giá trị gia đình : chính phủ xã hội của thủ tướng Zapatero đã thông qua những đạo luật đi ngược với hôn nhân và gia đình. Giáo hội đã lên tiếng phải đối. Hy vọng cuộc Họp Mặt Quốc Tế Gia Đình sẽ đem lại nhiều hóa trái phong phú cho các gia đình tại Tây Ban Nha và khắp nơi trên thế giới.