Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI nhìn thấy được “những dấu hiệu khả quan” tại vùng Đất Thánh

VATICAN CITY (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã nêu ra “những dấu hiệu khả quan” tại vùng Đất Thánh, nhằm kêu gọi mọi tín hữu hãy cầu nguyện và hổ trợ cho các dân tộc của cùng này để việc hòa giải có thể diễn ra.

Đức Thánh Cha nói về tình hình tại Đất Thánh ngày hôm nay khi Ngài tiếp kiến các tham dự viên của Tổng Công Hội của Hiệp Hội Các Tổ Chức Trợ Giúp Cho Các Giáo Hội Đông Phương (Assembly of Organizations for Aid to the Eastern Churches (ROACO)).

Đức Thánh Cha nói chúng ta phải đặc biệt quan tâm đến vùng Giêrusalem và Đất Thánh, mà tất cả những người Kitô Giáo không nên quyên bẵng đi món nợ này.

Ngài nói tiếp: “Một số dấu hiệu khả quan mà chúng ta thấy được trong những tháng vừa qua, khiến cho hy vọng về một ngày hòa giải giữa các cộng đồng khác nhau làm việc tại vùng Đất Thánh được trở nên có cơ sở hơn. Vì lý do này, mà chúng ta đừng bao giờ quên cầu nguyện với lòng tin tưởng, cậy trông.”

ROACO được đặt dưới quyền trông coi của Bộ Đặc Trách về Các Giáo Hội Đông Phương tại Vaticăn, vốn hằng năm tổ chức hình thức bỏ coi vào Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh nhằm hổ trợ cho vùng Đất Thánh.