Giáo xứ Tân Việt : Thứ Tư Lễ Tro

“ Cùng nắm tay bước vào Mùa Chay Thánh bốn mươi ngày ăn chay cầu nguyện cùng với lòng sám hối ăn năn sửa sai lỗi lầm. Người người ơi. Bước vào Mùa Chay Thánh bốn mươi ngày ăn chay cầu nguyện sống tinh thần yêu thương quảng đại và luôn thứ tha…” Lời bài ca nhập lễ do ca đoàn Thăng Thiên đã hướng cộng đoàn giáo xứ Tân việt sốt sáng tham dự Thánh lễ Thứ Tư Lễ Tro do cha Chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ chủ tế diễn ra lúc 17g thứ tư 6/3/2019.

Xem Hình

Đầu lễ cha chủ tế hướng ý : Hôm nay cùng với toàn thể giáo hội, chúng ta cử hành Thánh lễ thứ Tư Lễ Tro khởi đầu cho Mùa Chay Thánh, chúng ta được mời gọi đến để nhìn nhận thân phận yếu đuối mỏng dòn của mình giống như bụi tro tuy nhiên hat bụi tro đã được Chúa thánh hóa chúc lành để chúng ta cùng được lại sống lại với Ngài.

Chia sẻ Tin Mừng Cha chủ tế nói : “ Khởi đầu Mùa Chay Thánh, chúng ta thường làm những việc đạo đức và hình thức đặc biệt là việc xức tro. Nhận tro để ăn năn sám hối, hãy xé lòng chứ đừng xé áo. Hãy canh tân đời sống của mình

Ngài quảng diễn thêm:

Tin mừng khởi đầu mùa chay kêu gọi chúng ta ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái. Mùa chay kêu gọi chúng ta thực hành sống tiết kiệm , tiết kiệm chi tiêu nhưng việc không cần thiết để dành làm bác ái cho những người thiếu thốn hơn.

Sau bài giảng là nghi thức chịu tro nhắc nhở chúng ta là thận phận tro bụi rồi sẽ trở về bụi tro.

Thứ tư Lễ tro là dịp để chúng ta nhìn nhận lại chính mình, đễ cảm nhận về thân phận mỏng dòn yếu đuối và tội lỗi . Xin chiếu dọi ánh sáng của Chúa để chúng con nhìn rõ con người của mình . Và nhất là xin ban ơn nâng đỡ sự yếu hèn của chúng con. Chỉ có ơn Chúa mới có thể làm cho chúng con chỗi dậy trở về với Chúa.

Vinh sơn Trần văn Đẩu