Các người hành hương reo mừng và ca hát

ROME (Zenit. org).- Đức Gioan Phaolô II xuất hiện bất thình lình tại một cửa sổ Bịnh viện Đa khoa Gemelli và chúc lành các tín hữu tập hợp bên ngoài bịnh viện vào ngày Thứ Tư 9/3

Đức Giáo Hoàng vừa cử hành xong Thánh Lễ, với sự tham gia của một số bác sĩ, và ngài còn mặc áo lễ màu tím.

Trước đó một chút, từ phòng của ngài trên tầng thứ 10, Đức Thánh Cha đã nghe những tiếng reo hò và những bài hát của hàng ngàn người hành hương tập hợp trên những khu vườn dưới bịnh viện, vì ngày hôm nay là ngày thường lệ trong buổi tiếp kiến chung thứ Tư hàng tuần của Đức Giáo Hoàng tại Vatican.

Buổi tiếp kiến chung bị hoãn sau cuộc phẫu thuật mở khi quản mà Đức Gioan Phaolô II đã trải qua vào ngày 24/2 cho dễ thở.

Đứng bên Đưc Giáo Hoàng trong cửa sổ bịnh viện là Tổng Giám mục James Harvey, chủ tịch Quản Gia Giáo Hoàng.

Các người hành hương bên ngoài bịnh viện đã đáp trả bằng những tràng vỗ tay vang dội khi họ thấy gương mặt Đức Giáo Hoàng. Đó là lần thư ba ngài xuất hiện tại cửa sổ từ khi Đức Thánh Cha tái nhập viện.. Trong hai lần trước ngài đã xuất hiện sau buổi đọc kinh Truyền Tin Ngày Chúa nhật.

Giữa những người hiện diện tại Gemelli, là một nhóm lối 80 trẻ em từ hai trường học trong tỉnh Milan. Chúng mang một bức tranh của Đức Ông Luigi Giussani, sáng lập viên mới qua đời của phong tráo giáo hội Hiệp Thông và Giải Phóng.

Một phái đoàn đại diện năm em được tiếp đón trên tầng 10 bởi các phụ tá của Đức Giáo Hoàng, các vị đã nhận những bức vẽ, những thư và một ảnh thánh giá từ các em dâng lên như những quà tặng cho Đức Gioan Phaolô II.

Ngày Thứ Ba, Tổng giám mục Tadeusz Kondrusiewicz, thuộc Tổng Giáo phận Mẹ Thiên Chúa tại Moscow, đã thăm viếng Đức Giáo Hoàng trong phòng bịnh viện của ngài. Sau đó tổng giám mục nói Đưc Giáo Hoàng đã tiếp ngài với một nu cười và hỏi tin tức về thủ đô Nga.

Sau lần thăm buổi sáng hằng ngay tại Gemelli, người phát ngôn viên Vatican Joaquin Navarro Valls nhắc các nhà báo là một tuyên bố mới sẽ được công bố ngày Thứ Năm về sự tiến triển phục hồi sức khỏe của Đức Giáo Hoàng.

Đang khi đó, Toà Thánh đã loan báo rằng Đức Gioan Phaolô II đã chỉ định Giám Mục José Pinheiro Giám mục Phụ tá Sao Paulo làm tân giám mục cho Braganca Paulista tại Brasil.