VATICAN (Zenit.org).- Theo phát ngôn viên Tòa Thánh Navarro Valls, Đức Gioan Phaolô II sẽ rời bịnh viện trước ngày 20/3, Chúa Nhật Lễ Lá, để dành thời gian Tuần Thánh tại Vatican.

"Theo ý kiến của các Bác Sĩ, Đức Thánh Cha sẽ ở lại tại Bệnh Viện Đa Khoa Gemelli một ít ngày nữa, hầu hoàn thành sự dưỡng sức của ngài đang tiến triển điều hòa”.

"Tôi có thể khẳng định rằng Đức Giáo Hoàng sẽ dành Tuần Thánh tại Vatican”

Đức Gioan Phaolô II đang hồi phục sau cuộc phẫu thuật mở khí quản vào ngày 24/2 để giải quyết những vấn đề khó thở

Navarro Valls tiết lộ rằng Chúa Nhật tới đây 13/3, Đức Giáo Hoàng sẽ tham gia buổi đọc kinh truyền Tin "cũng một cách như ngài đã làm trong hai lần trước".

Trong những lần đó, Đức Thánh Cha xuất hiện tại cửa sổ vẫy tay tới các người hành hương, sau khi Tổng Giám mục Leonardo Sandri, người thay thế Bộ Ngoại giao, nói vài lời từ Quãng trường Thánh Phêrô và đọc Phép Lành tông tòa thay mặt Đức Giáo Hoàng.

Các nhà báo hỏi Đức Thánh Cha có thể nói với ống đặt trong lúc phẫu thuật mở khí quản không, Navarro Valls trả lời, "Dĩ nhiên, là ngài có thể".

Nhưng, người phát ngôn Vatican không thể xác nhận Đưc Giáo Hoàng sẽ nói trong buổi đọc kinh Truyền Tin Chúa Nhật này hay không.

"Không có dự định trước là ngài sẽ xuất hiện tại cửa sổ vào ngày hôm qua, nhưng ngài đã làm," Navarro Valls nói thêm "Ngài làm tôi kinh ngạc."

Đức Gioan Phaolô II đã xuất hiện tại cửa sổ bịnh viện ngày Thứ Tư vừa qua 16/3 để chào những người hành hương tập hợp bên ngoài bịnh viện.

Navarro Valls quả quyết rằng Đức Thánh Cha đã tiếp những cộng sự viên của ngài trong những ngày này để tiếp tục theo dõi các sinh hoạt của Tòa Thánh và của Giáo Hội. Ngày Thứ Tư, ngài đã tiếp Đức Hồng Y Giovanni Battista RE, chủ tịch Bộ Giám mục, và Tổng Giám mục Sandri.

Phát ngôn viên Vatican dự định phổ biến bản tuyên bố về sức khỏe của Đức Giáo Hoàng trong ngày thứ Hai 14/3.