Đức Bênêđíctô XVI kỷ niệm sinh nhật thứ 91 trong lặng lẽ và thanh thản với hiền huynh của ngài. Đức Tổng Giám Mục Georg Gänswein, thư ký của Đức Bênêđíctô XVI đã cho biết như trên.

Đức Tổng Giám Mục nói:

“Ngài ăn mừng Sinh Nhật với hiền huynh đang có mặt với chúng tôi trong những ngày này. Buổi sáng, chúng tôi cùng lần chuỗi Mân Côi trước khi ban nhạc của các Ngự Lâm Quân Thụy Sĩ dành cho ngài một sự ngạc nhiên nhỏ, rất điển hình ở Đức, họ chơi hai hoặc ba bài hát sau các bài phát biểu ngắn”

Về sức khoẻ của Đức Bênêđíctô XVI, Đức Tổng Giám Mục cho biết tình trạng của Đức nguyên Giáo Hoàng cũng giống như một vài tuần trước, khi ngài viết lời cám ơn một cơ quan truyền thông của Ý. Trong lá thư đó, Đức Bênêđíctô XVI thừa nhận có sự suy giảm về thể chất của ngài.

Đức Tổng Giám Mục nói thêm:

“Tâm trí của ngài vẫn rất minh mẫn, dù sức mạnh thể lý có giảm xuống một chút. Ngài vẫn giữ một tinh thần lạc quan, đặc biệt là trong buổi cử hành Sinh Nhật này. Điều quan trọng là ngài có thể hiện diện chung vui với mọi người. Cho dù ngài có đang viết điều gì hay không có lẽ không quan trọng. Tôi không biết, nhưng chính ngài nói rằng chúng ta không nên mong đợi bất cứ điều gì có tính chất học thuật.”

Những người gần gũi nhất với Đức Bênêđíctô XVI biết ngài rất nhớ quê hương Bavaria của mình và đó là lý do tại sao mỗi năm họ cố gắng mang đến cho ngài một chút quà từ quê hương gởi đến quốc gia nhỏ nhất thế giới này.