Hòa cùng niềm vui chung với toàn thể Giáo Phận Xuân Lộc nhân dịp đón Đức Mẹ Fatima Thánh Du viếng thăm từng Giáo xứ. Vào lúc 15 giờ 30 chiều ngày 12-03-2018, Cha phó Giuse cùng cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Lộc Lâm, Giáo hạt Hố Nai đã đến Giáo xứ Hòa Hiệp để dâng Thánh lễ và đón Đức Mẹ về.

Xem Hình

Trong bầu khí hân hoan và vui mừng của cộng đoàn, mọi người đều ngỡ rằng “Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm”. Cuộc rước Đức Mẹ thật trang nghiêm và long trọng khi đoàn người rất đông, trê tay cầm hoa nến sắp dài hai bên đường đón Đức Mẹ từ cổng chính ngoài quốc lộ cho tới nhà thờ.

Với tâm tình tạ ơn, Cha xứ, Cha phó, Ban hành giáo và đại diện các Ban nghành đoàn thể cùng tiến hoa dâng kính và chào đón Mẹ. Sau đó cộng đoàn tiếp tục kiệu Đức Mẹ đi bộ theo những con đường mòn để đến với từng giáo họ trong xứ, đặc biệt hơn nữa khi đoàn rước đi qua khu Đất Thánh, Đức Mẹ cũng đã dừng lại để thăm viếng những con chiên của giáo xứ đã qua đời đang mong mỏi được nhờ lời chuyển cầu của Mẹ.

Kết thức chặng đường đến với các giáo họ, kiệu Đức Mẹ được đặt tại gian Cung Thánh nhà thờ để cộng đoàn canh thức và cầu nguyện với Mẹ suốt đêm cho đến sáng, và sau Thánh lễ lúc 4 giờ 30 sáng, các hội đoàn tiếp tục các giờ chầu bên Mẹ.

Vào lúc 18 giờ chiều ngày 13-03-2018, Cha phó Giuse dâng thánh lễ tạ ơn cùng với Cha xứ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Gia Cốc đã đến để đón Đức Mẹ về giáo xứ của mình. Trong giây phút chia tay đầy vương vấn khi phải xa Mẹ, mỗi người con dân trong giáo xứ Lộc Lâm đều cảm nhận được những ơn lành mà Mẹ đã ban cho từng người, từng gia đính và cho giáo xứ, đều cảm thấy trong lòng nỗi ngậm ngùi khi cất lên lời ca “AVE MARIA con dâng lời chào Mẹ, AVE MARIA con dâng lời chào Mẹ, khi tàn mầu nắng chiều, và khi sương đêm nặng gieo, con say sưa lời ca chào Ave Maria…”

Giuse Nguyễn Trường Kỳ

Truyền Thông Giáo Xứ Lộc Lâm.