LỜI CẦU NGUYỆN CỦA BÁC SĨ

Lạy Chúa Giêsu,

Chúa là người thầy thuốc thần linh, khi còn ở trần gian Chúa luôn quan tâm đến những người đau khổ và đã trao sứ vụ chữa lành cho các môn đệ, xin cho chúng con luôn luôn biết sẵn sàng xoa dịu nỗi đau của anh chị em chúng con. Xin làm cho mỗi người chúng con nhận thức được sứ mạng cao cả đã được trao phó và cố gắng trở nên công cụ tình yêu nhân hậu của Người trong việc phục vụ hằng ngày. Xin soi sáng tâm trí, hướng dẫn đôi tay, làm cho con tim chúng con luôn biết quan tâm và thông cảm. Xin cho chúng con nhận ra trong mỗi bệnh nhân nét mặt thánh thiện của Người.

Chúa chính là ĐƯỜNG, xin ban cho chúng con biết noi gương Chúa mỗi ngày, không chỉ như thầy thuốc của thân xác mà còn là thầy thuốc của cả con người, bằng cách giúp bệnh nhân chúng con luôn tin tưởng tiến bước trên con đường trần thế cho đến giây phút gặp Người.

Chúa chính là SỰ THẬT, xin ban cho chúng con ơn khôn ngoan và hiểu biết để thấu hiểu huyền nhiệm và vận mạng siêu việt của con người, trong khi chúng con tiếp cận với bệnh nhân để khám phá nguyên nhân bệnh tật và từ đó tìm ra cách chữa trị hữu hiệu.

Chúa chính là SỰ SỐNG, xin cho chúng con biết loan truyền và làm chứng nhân cho “ Tin Mừng của sự sống ” trong nghề nghiệp của mình, trong khi chúng con luôn luôn tự gắn kết với việc bảo vệ sự sống từ lúc thụ thai đến khi lìa đời một cách tự nhiên với việc tôn trọng phẩm giá của tất cả mọi người, đặc biệt là những người yếu đuối và thiếu thốn nhất.

Lạy Chúa, xin làm cho chúng con trở nên những người Samari nhân hậu luôn sẵng sàng đón tiếp, chăm sóc và an ủi những người chúng con gặp gỡ trong công việc hằng ngày. Xin giúp chúng con biết đóng góp quảng đại vào công cuộc đổi mới thường xuyên hệ thống y tế theo gương những thầy thuốc thánh thiện đã đi trước chúng con.

Xin chúc lành cho công việc và nghề nghề nghiệp của chúng con, xin soi sáng cho những nghiên cứu và giảng dạy của chúng con. Sau hết, khi chúng con đã luôn luôn yêu mến và phụng sự Người nơi những anh chị em đau khổ vào cuối chặng đường lữ hành dương thế, chúng con có thể chiêm ngắm thánh nhan rạng rỡ của Người và cảm nhận niềm hân hoan gặp gỡ Chúa trong vương quốc hạnh phúc và bình an vĩnh cửu của Người.



ĐGH Gioan Phaolô II