“Gia đình là nền tảng của Giáo hội và xã hội, chúc cho các gia đình trong giáo xứ trở nên những gia đình Thánh Gia Thất của ngày hôm nay”.

Đó là lời nhắn nhủ của cha Barnaba Trần Cương Quyết, chánh xứ giáo xứ Thăng Long, giáo hạt Phú Thọ, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất – bổn mạng của giáo xứ Thăng Long, được diễn ra lúc 17g30 Chúa Nhật ngày 31.12.2017, do ngài chủ sự. Đến tham dự Thánh lễ, có quý vị trong Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, các đoàn thể Công Giáo tiến hành, cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ hiệp dâng.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, đại diện Hội Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Ban Lễ Sinh rước cha chủ tế từ ngoài tiền sảnh nhà thờ vào trong ngôi thánh đường hòa trong bài hát “Hân hoan muôn lời” do ca đoàn Kitô Vua hợp xướng.

Đầu lễ, cha xứ Barnaba mời gọi cộng đoàn hiệp dâng lời cầu nguyện cho quý cha cố cùng các bậc tiền cũng như những người đã và đang phục vụ giáo xứ được nhiều hồng ân của Thiên Chúa.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha Barnaba chia sẻ: Ơn gọi sống đời gia đình là món quà tặng của Thiên Chúa thương ban, trong đó có ông bà, bố mẹ và các con cháu, phận làm con thì phải vâng lời cha mẹ, và thảo hiếu với các ngài “Ai tôn thờ cha thì bù đắp lỗi lầm, ai kính mẹ thì tích chữ kho báu”. Trong cuộc sống ngày nay, các bạn trẻ đang chạy theo lối sống hưởng thụ vật chất, và có lối sống chung và sống thử, để rồi sau đó phải lãnh nhận những hậu quả thật đáng buồn, ảnh hưởng đến tương lai mai sau.

Cha Barnaba diễn giảng tiếp, sống trong gia đình không tránh khỏi những lúc cơm không lành, canh không ngọt; những lúc như thế, chúng ta hãy nhìn vào gương gia đình của Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh cả Giuse, biết chấp nhận bỏ đi cái tôi của mình, hy sinh bản thân vì người khác, đặt tình yêu phu thê lên trên tất cả, và học hỏi các gia đình Công Giáo sống đời đạo đức, để làm tỏa sáng tình yêu của Thiên Chúa trước mặt mọi người. “Gia đình là nền tảng của Giáo hội và xã hội, chúc cho các gia đình trong giáo xứ trở nên những gia đình Thánh Gia Thất của ngày hôm nay”. Qua đây, ngài cũng mời gọi các anh hãy tham gia vào Hội GĐPTTTCG, các chị thì tham gia vào Hội CBMCG, nhằm thánh hóa bản thân và gia đình, cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày một phát triển như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu cùng với lễ vật được vị đại diện cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với tấm lòng thành kính.

Thánh lễ khép lại lúc 18g50. Sau Thánh lễ, cha xứ cùng quý vị đại diện chụp chung tấm hình kỷ niệm trước khi ra về.