Theo lời mời của Đức Cha Matteo Maria Zuppi, là Tổng Giám Mục Bologna; và Đức Cha Douglas Regattieri, là Giám mục Cesena-Sarsina, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thăm viếng hai thành phố Cesena và Bologna ở miền bắc Ý vào ngày Chúa Nhật, 1 tháng 10.

Chuyến thăm viếng mục vụ của ngài trùng với lễ kỷ niệm 300 năm ngày sinh Đức Giáo Hoàng Piô VI vào năm 1717. Ngài là vị Giáo Hoàng đã cai quản Giáo Hội từ ngày 15 tháng 2 năm 1775 cho đến khi qua đời vào ngày 29 tháng 8 năm 1799.

Một bản thông cáo của Tổng Giáo phận Bologna cũng cho hay chuyến thăm viếng mục vụ của Đức Thánh Cha diễn ra trong “dịp hội nghị Thánh Thể Giáo phận”, trong đó các tín hữu được mời gọi để canh tân những nỗ lực của họ trong việc truyền bá, và học hỏi Kinh Thánh.

Lúc 07 giờ sáng, Đức Thánh Cha khởi hành từ sân bay trực thăng của Vatican. Sau một giờ bay, vào lúc 8 giờ sáng ngài đáp xuống sân máy bay trực thăng tại Hippodrome thuộc thành phố Cesena. Đức Thánh Cha xe di chuyển bằng xe đến quảng trường Piazza del Popolo nơi ngài gặp gỡ người dân địa phương và sau đó là cuộc gặp gỡ với hàng giáo phẩm, thanh thiếu niên và các gia đình trong nhà thờ chính tòa Cesena.

Lúc 10 giờ, Đức Thánh Cha từ giã giáo phận Cesena và bay bằng trực thăng đến Bologna.

Đến nơi vào lúc 10 giờ 20 phút, Đức Thánh Cha có cuộc gặp gỡ với những người nhập cư trẻ tuổi đến Ý bằng đường biển.

Lúc 12 giờ trưa tại Piazza Grande, Đức Thánh Cha sẽ đọc kinh Truyền Tin với giới công nhân.

Lúc 12 giờ 30, ngài dùng bữa trưa với người nghèo ở nhà thờ San Petronio

Hai tiếng đồng hồ sau đó, vào lúc 14 giờ 30, ngài gặp gỡ hàng giáo sĩ trong nhà thờ

Lúc 15 giờ 30, Đức Thánh Cha gặp gỡ các giáo sư, nhân viên trường đại học, và sinh viên tại Đền Thờ Thánh Domenico

Lúc 17 giờ, Đức Thánh Cha cử hành Thánh Lễ Chúa Nhật 26 thường niên.

Lúc 18 giờ 45, ngài khởi hành bằng trực thăng từ Bologna để trở về Vatican.