VATICAN (ZENIT.org)- Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã đọc kinh truyền tin với các tín hữu, như mỗi trưa Chúa nhật, nhưng từ phòng của ngài tại bệnh việc công giáo "Agostino Gemelli" thuộc Roma: "cũng ở đây, tại bịnh viện (.. . ) tôi tiếp tục phục vụ Giáo Hội và toàn thể nhân loại", sứ điệp Đức Gioan Phaolô II nói. Đọc kinh xong, đức Giáo Hoàng đã ban phép lành tông tòa từ cửs sổ của ngài trên lầu 10 của bịnh viện.

Vị thay thế cho bộ ngoai giao, Đức Giám Mục Leonardo Sandri, có thể nói là "bộ trưởng nội vụ ", đã đọc sứ điệp của đức Giáo Hoàng và kinh Đức Maria.

Sứ điệp kết thúc bằng những lời này: "Tôi bảo đảm với mỗi người và với tất cả về sự biết ơn của tôi, sự biết ơn chuyển dịch qua sự cầu nguyện liên tục dâng lên Chúa theo ý anh em, và cho các nhu cầu Giáo Hội, và cho những vấn đề trọng đại thế giới. Như vậy, ở đậy cũng vậy, giữa những người đau yếu khác, mà tôi hướng về những tư tuởng yêu mến của tôi, tôi tiếp tục phục vụ Giáo Hội và tất cả nhân loại.

Cuối kinh đọc, đức Giáo Hoàng đã đích thân ban phép lành tông tòa cho các tín hữu hiện diện tại bịnh viện, hay là đang liên lạc tại quãng trường Thánh Pherô qua Đài Vatican và màn ảnh truyền hình đại vĩ tuyến.

Trong sứ điệp của ngài đức thánh cha nói: "Hôm nay tôi nói với mọi người từ bịnh viện "Agostino Gemelli", nơi tôi ở cách đây mấy ngày, được các thầy thuốc, các nhân viên ý tá, và nhân viên bịnh viện giúp đỡ với sự ân cần đầy yêu thương, tôi xin hết lòng cám ơn họ".

Anh chị em thân mến, chớ chi anh chị em và những người trong các vùng trái đất gần gũi với tôi, thấu hiểu được sự bày tỏ lòng biết ơn của tôi đối với sự yêu mến chân tình và đầy yêu thương, mà tôi cảm thấy mấy ngày nay một cách đặt biệt mãnh liệt

Mặt dầu trời lạnh, mặt trời đã lên trong buổi hẹn gặp này, một buổi gặp nhiều người tín hữu chờ đợi để tới :Gemelli" : các gia đình, với những xe đẩy, các thanh niên, các tu sĩ thuộc nhiều quốc gia khác nhau, cũng có các người bịnh nằm bịnh viện và nhân viên, những người Balan, các tín hữu, những người nói tiếng Tây-ban-nha, không để mất kinh truyền tin Chúa nhật, và những máy ảnh hướng lên cửa sổ nơi Đức Giáo Hoàng xuất hiện từ căn phòng tại bệnh viện.

Đức Giáo Hoàng đã ban phép lành, với một giọng khàn khàn rất khó nghe nhưng sự hiện diện của ngài đủ làm an tâm, những tín hữu âu lo cho sức khỏe của ngài.