Scotland: Số lượng truyền chức linh mục tăng cao nhất trong hai thập kỷ qua

Giáo Hội Scotland đã chứng kiến sự gia tăng trong việc truyền chức linh mục, với 12 linh mục được thụ phong trong năm nay. Đây là số lượng cao nhất trong hai thập niên qua.

Đức Giám Mục John Keenan của Giáo phận Paisley - Chủ tịch Linh mục đoàn ở Scotland nói rằng ủy ban của ngài đã nhận thấy có sự gia tăng về định hướng và quan tâm đến ơn gọi.

Ngài nói: "Thật là một tin tuyệt vời khi thấy được đây là số lượng linh mục nhiều nhất được truyền chức trong hơn hai thập niên qua”.

Từ năm 1997, mỗi 5 năm mới có lễ truyền chức, còn trong năm 2008 thì chẳng có lấy một lễ. Mùa thu năm ngoái chỉ còn 30 chủng sinh đang học ở chủng viện.

"Trên hết, nhìn chung có sự gia tăng về số lượng nam thanh niên tiếp xúc với các cha giám đốc ơn gọi của chúng tôi để xin gia nhập chủng viện", ngài nói.

Thêm vào đó, Giáo Hội cũng đang nhận thấy “số lượng thiếu nữ quan tâm đến đời sống tu trì để phục vụ những người bị gạt ra hoặc bị loại trừ khỏi xã hội chúng ta cũng đang tăng lên".

Đức Giám Mục Keenan xác nhận rằng các cha giám đốc ơn gọi của Giáo Hội đang có những "ý tưởng mới" và việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội "đã giúp định hướng và đồng hành với những người nhận thấy Chúa đang gọi họ. Chúng tôi có thể thấy công việc tốt đẹp này đã bắt đầu sinh hoa kết quả".

Giáo sư Stephen Bullivant, giám đốc Trung tâm Tôn giáo và Xã hội Benedict XVI, nói rằng việc gia tăng này có thể là từ "sức tác động Bênêđictô".

Ông nói: "Những thanh niên ấy đã gia nhập chủng viện ngay sau chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI hồi 2010. Vì thế, có lẽ một trong những lí do mà nhóm thanh niên này cảm nhận được ơn gọi của họ được ‘mở ra’ là từ chuyến viếng thăm ấy". (CatholicHerald)

Chân Phương