Lúc 4h chiều thứ Tư 28 tháng Sáu, 2017, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ sự công nghị tấn phong 5 vị tân Hồng Y là Đức Cha Jean Zerbo - Tổng giám mục Bamako – Mali, Đức Cha Juan José Omella, Tổng Giám Mục Barcelona - Tây Ban Nha; Đức Cha Anders Arborelius, Giám mục Stockholm – Thụy Điển; Đức Cha Louis-Marie Ling Mangkhanekhoun - Đại diện Tông Tòa của Pakse – Lào; và Đức Cha Gregorio Rosa Chávez - Giám mục phụ tá của Tổng Giáo phận San Salvador - El Salvador.

Sau buổi lễ tấn phong Hồng Y, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đi cùng với 5 vị tân Hồng Y đến chào thăm Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16.

Trước hết, Đức Tân Hồng Y Louis-Marie Ling Mangkhanekhoun của Lào tự giới thiệu mình với Đức Bênêđíctô thứ 16 bằng tiếng Pháp.

Với khả năng ngoại ngữ phong phú của ngài, Đức Bênêđíctô thứ 16 đã nói chuyện với các tân Hồng Y bằng tiếng mẹ đẻ của họ, hay ngôn ngữ mà các ngài thông thạo nhất.

Đức Bênêđíctô thứ 16 đã nói tiếng Tây Ban Nha với các Hồng Y từ Tây Ban Nha và El Salvador. Ngài rất vui khi nghe Đức Hồng Y Juan Jose Omella nói về Nhà Thờ Chánh Tòa Thánh Gia, ở Barcelona, mà Đức Bênêđíctô thứ 16 đã thánh hiến trong chuyến viếng thăm thành phố này.