Vatican: Trong một năm gần qua đi với sự chịu đựng thể lý ngày càng gia tăng, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II nói Ngài trông cậy nhiều hơn nữa vào sự giúp đỡ của Thiên Chúa và những cộng sự viên của Đức Thánh Cha để hoàn thành sứ mạng của Ngài cho Giáo Hội và cho thế giới.

Đức Thánh Cha nói trong buổi tiếp kiến các giáo sĩ trong giáo triều Roma đến chúc mừng Giáng Sinh: “Những năm đã qua đi làm một người cảm thấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết đến sự cần thiết trợ giúp của Thiên Chúa và sự giúp đỡ của những người khác.”

Đức Giáo Hoàng cám ơn các ngài “vì sự kiên trì hòa hợp mà anh em làm việc với tôi trong việc phục vụ giáo hội hoàn vũ, mỗi người hoàn thành công tác đã được giao phó”.

Đức Thánh Cha đã gặp khó khăn khi đọc bài huấn từ, Ngài chỉ đọc phần đầu và phần cuối, phần còn lại một cộng sự viên đã đọc cho Đức Thánh Cha.

Đức Hồng Y Joseph Ratzinger, Tổng Trưởng Bộ Giáo Lý Đức Tin và cũng là Niên Trưởng Hồng Y Đoàn đã đại diện mọi người cám ơn và chúc mừng Giáng Sinh lên Đức Thánh Cha.

“Chúng con cám ơn Đức Thánh Cha vì đức tin không chuyển lay của Đức Thánh Cha, vì lòng trung thành của Đức Thánh Cha cho sứ mạng chứng thực cho người anh chị em trong đức tin, vì sự nhân hậu và can đảm của Đức Thánh Cha theo Đức Kitô từ ngày này qua ngày khác, vì sự kiên nhẫn của Đức Thánh Cha để gánh vác ách của Chúa Kitô, đang hòan thành trong thân xác của Đức Thánh Cha đang còn thiếu vắng trong sự chịu đựng đau khổ của Đức Kitô cho thân thể của người là giáo hội”

Trong bài huấn từ với Giáo Triều Roma thường là tổng kết lại trong một năm qua. Mặc dầu Đức Giáo Hoàng đã nhắc tới chuyến tông du tới Bern tại Thụy Sĩ và tới Đền Đức Mẹ Lộ Đức bên Pháp và các cuộc gặp gỡ đại kết quan trong, Đức Thánh Cha đặt trọng tâm tới ý nghĩa Giáng Sinh và đến Năm Thánh Thể.

Đức Thánh Cha nói: “Mỗi năm đến gần những ngày lễ Giáng Sinh mang lại cho chúng ta cảm giác trầm lặng và an bình. Đức Giêsu sinh ra là một biến cố đánh động đến tâm hồn”.

“Hai nhi thánh mà chúng ta chiêm ngưỡng nơi máng cỏ là đấng Emmanuel, Thiên Chúa ở cùng chúng ta và là Đấng hiện diện thật trong bí tích nơi bàn thánh” là Bí Tích Thánh Thể.

Hành động diệu kỳ của Thiên Chúa là đấng mặc lấy xác phàm tại Bethlehem “hằng liên tục tái canh tân trong bí tích thánh thể” vì lý do này đó là nguồn sống và sự thánh thiện của giáo hội”.

Đức Gioan Phaolô II nói ngày Giáng Sinh đã gần kề và Đức Thánh Cha đặc biệt lưu tâm tới “những ước vọng và hy vọng của giáo hội và của con người”.

Cuối cùng Đức Giáo Hoàng dâng lên lời cầu nguyện “Tâm hồn chúng con không sợ đối diện đến những khó khăn bởi vì họ có đức tin nơi Chúa là hài nhi Bethlehem, Đấng đã đến giữa nơi có lòng yêu thương của chúng con. Xin giúp mọi người nhận thức đến Chúa và đón nhận Chúa là Đấng Cứu Thế nhân loại và là Thái Tử Hòa Bình”.