Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Phaolô Tông đồ

“Khốn thân tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng”(1Cor 5,14).

Câu Lời Chúa trên đây đã được Thánh Phaolô chọn làm hành trang trên bước đường loan báo Tin Mừng về nước trời một cách miệt mài, không biết mệt mỏi trong suốt cuộc đời của mình.

Xem Hình

Vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 25.01.2017, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán cùng cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa long trọng dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Tông Đồ trở lại – bổn mạng của giáo họ Phaolô. Đến tham dự Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân trong giáo họ Phaolô còn có các em thiếu nhi cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha xứ đã chủ sự nghi thức làm phép tượng Thánh Phaolô ngay trước tiền sảnh nhà thờ.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha Gioakim chia sẻ: Vào những năm tháng trước kia khi kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, các bậc cha mẹ không có điều kiện học hành nên kiến thức có phần còn hạn chế. Tuy vậy, các ngài vẫn dạy cho con cháu của mình là phải sống cho đạo đức, lễ phép, và kính trên nhường dưới, còn những việc được xem như là hình thức bên ngoài thì ít khi được nhắc tới. Nhìn lại cuộc đời của Thánh Phaolô; Ngài là một tràng thanh niên tài giỏi, được giáo dục đường hoàng và thông thạo nhiều thứ tiếng, nhưng thường xuyên đi bắt bớ và giết hại những người theo Đạo Đức Kitô.

Trong một lần, đang trên đường đi bắt những người có đạo, thì Ngài bị một cú ngã ngựa; từ cú ngã ngựa đó, Ngài đang là một kẻ thù Chúa đã biến đổi Ngài thành một người bạn, và trở nên người đi rao giảng Tin Mừng cho Chúa không biết mệt mỏi. Như lời Ngài đã nói; “Khốn thân tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng”.

Trong cuộc sống của chúng ta hôm nay cũng không tránh khỏi những lúc vấp ngã như thế, để rồi cũng biết đứng dậy một cách mạnh mẽ và ra đi loan báo Tin Mừng làm chứng cho Chúa giữa lòng xã hội hôm nay.

Sau bài giảng, vị đại diện giáo họ lên đọc lời nguyện tín hữu và dâng những của lễ cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với tấm lòng thành kính.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện thay mặt mặt giáo họ lên cảm ơn cha xứ Gioakim, quý vị trong HĐMVGX cùng mọi thành phần dân Chúa đã cùng giáo họ tổ chức dâng Thánh lễ hôm nay được sốt sắng. Đáp từ, cha xứ Gioakim thay mặt cộng đoàn phụng vụ chúc mừng giáo họ Phaolô được nhiều hồng ân của Thiên Chúa, ngày một lớn mạnh trong đức tin và cùng nhau loan báo Tin Mừng đến cho những người còn chưa biết Chúa nơi xung quanh mình. Đồng thời, ngài cũng cảm ơn Ban Chấp hành cùng bà con giáo dân trong giáo họ Phaolô đã cùng nhau đóng góp tượng Thánh Phaolô, cách riêng, đối với gia đình chị Thúy đã đóng góp cho giáo xứ ba tượng Thánh Thiên Thần bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, quý cha cùng quý vị đại diện trong giáo họ chụp chung tấm hình kỷ niệm.

Được biết, giáo họ Phaolô có số giáo dân ít nhất trong giáo xứ với: 130 gia đình là người Công Giáo, tổng cộng 646 nhân khẩu, sống rải rác trong các con hẻm nhỏ thuộc phường 14 quận 11 xen kẽ trong những người lương dân.