Từ trưa ngày mồng 6 tháng Giêng năm 2017, bầu không khí Trung tâm Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tây Úc lại một lần nữa rộn ràng vui tươi chào đón hơn 280 thành viên Phong trào Cursillo đến từ các tiểu bang lục địa Úc Châu, để tham dự Đại hội Cursillo lần thức V.

Đại hội được khai mạc với Nghi thức rước Thầy Chí Thánh vào Hội trường, tiếp theo sau là Ban Điều hành Đại hội cùng tất cả các thành viên Cursillista từ các tiểu bang.

Thánh lễ đồng khai mạc Đại hội được cử hành bởi Cha Paul Chu Văn Chi - Linh mục linh hướng của phong trào Cursillo toàn Úc Châu, Cha Micae Phạm Quang Hồng và Cha Phero Nguyễn Minh Thuý là hai Linh hướng Đặc trách Đại hội, một số Cha Linh hướng đến từ các tiểu bang và hai Cha từ Mỹ.

Với chủ đề “Chứng nhân Tin Mừng”, Đại hội Cursillo V còn là dịp mừng 50 năm Phong trào Cursillo được thiết lập tại Việt Nam, 25 năm tại Úc Châu; kỷ niệm 100 năm Sinh nhật Đấng sáng lập Phong trào Cursillo và cùng toàn thể Giáo Hội mừng 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

Đại hội Cursillo toàn quốc Úc Châu là một trong những sinh hoạt rất quan trọng của Phong trào, là cơ hội để các Cursillista được hâm nóng tình mến Chúa cùng gặp gỡ và chia sẻ lý tưởng Cursillo vói anh chị em, sống tinh thần đức tin Kito giáo trong đời sống thường nhật của các Kito hữu trong phục vụ và yêu thương.