"Dọc đường đưa Mẹ trở về nước Nga Thánh"

VATICAN (Zenit.org)- Lời kinh nguyện Đức Gioan Phaolô II dâng lên Mẹ trong buổi cầu nguyện trước khi trao ảnh Mẹ Thiên Chúa Kazan, cho thương phụ chính thống Moscow, Alexy II. Lời kinh được đọc bằng tiếng Nga.

* * *

Lạy Mẹ vinh hiển của Chúa Giêsu, Đấng "đi trươc dân Chúa trên những con đường đưc tin, tình yêu và hợp nhất với Chúa Kitô" (x. Lumen Gentium," (63),xin chúc tụng Mẹ! Hết mọi đời sẽ khen Mẹ diễm phúc, "vì Đấng toàn năng đã làm cho Mẹ biết bao điều cao cả, và danh Người thật chí thánh chí tôn" (x. Lc 1: 48-49).

Ôi Lạy Mẹ, Mẹ đáng được chúc phuc và tôn vinh trong ảnh Mẹ Kazan, nơi ảnh này qua hàng thế kỷ Mẹ đã được sự sùng kính và tình thương của người tín hữu Chính Thống, Mẹ đã trở nên người bảo vệ và chứng nhân bao công trình ký lạ của Chúa trong lịch sử dân Nga,,mà tất cả chúng con đều quí trọng.

Cho dẫu những công việc độc ác của con người, Chúa Quan Phòng, Đấng có sức mạnh chiến thắng sự dữ và ban sự lành, đã khiến ảnh thánh của Mẹ, mất dấu trong những thời gian xa xưa, tái xuất hiện trong Đền Fatima, tại Bồ-Đào-Nha. Sau đó, do thiện chí của những người sùng kính Mẹ, ảnh đó được lưu giữ trong nhà của Người Kế Vị Thánh Phêrô..

Lạy Mẹ dân Chính Thống, sự hiện diện tại Roma của ảnh thánh Mẹ thuộc Kazan, nói cho chúng con về sự hiệp nhất sâu xa giữa Đông và Tây, tiếp tục tồn tại theo thời gian mặc dầu những chia rẽ lịch sử và những sai lầm con người. Giờ đây chúng con dâng lên Mẹ lời cầu nguyện của chúng con với lòng nhiệt thành đặc biệt, Ôi lạy Đức Trinh Nữ, khi chúng con giả từ bức ảnh gây xúc động này. Chúng con sẽ đồng hành với Mẹ bằng những tấm lòng chúng con dọc theo con đường đưa Mẹ trở về nước Nga Thánh.

Xin Mẹ nhận lấy lời ngợi khen và danh dự của dân Chúa tại Roma dâng lên Mẹ.

Ôi Đấng được chúc phúc giữa các người nữ, khi kính ảnh Mẹ trong thành này dược đánh dấu bằng máu các Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô, Giám mục Roma kết hợp mình cách thiêng liêng với người anh em của mình trong thừa tác vụ giám mục, người lãnh đạo với tư cách thượng phụ Giáo hội Chính Thống Nga. Và (Giám mục Roma} khấn xin Mẹ, lạy Mẹ Chí Thánh, khẩn cầu sao cho mau tới thời hiệp nhất hoàn toàn giữa Đông và Tây, hiệp thông hoàn hảo giữa mọi người Kitô hữu.

Ôi Đức Nữ Trinh vinh hiển, Đức Bà của chúng con, là Trạng Sư, và Cố vấn của chúng con, xin hoà giải chúng con với Con Mẹ, xin gởi gắm chúng con cho Con Mẹ, xin trình diện chúng con với Con Mẹ! Amen.