Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói: ‘Khắp thế giới đang trong tình trạng chiến tranh nhằm tiêu diệt hôn nhân gia đình’.

(CNSNews.com) – Trong cuộc gặp chung hôm Thứ Bẩy với các linh mục và các tu sĩ tại Cộng Hòa Dân Chủ Georgia, Đức Giáo Hoàng nói rằng lý thuyết về giới tính là “ kẻ thù lớn nhất của hôn nhân gia đình ngày nay.”Cũng theo Cơ Quan Truyền Thông Công Giáo, Đức Giáo Hoàng còn nói thêm rằng “ ngày nay khắp thế giới đang trong tình trạng chiến tranh nhằm tiêu diệt hôn nhân gia đình.”

Đức Giáo Hoàng chỉ ra rằng đây không phải là cuộc chiến tranh với vũ khí, “ nhưng với tư tưởng” và có những “ thuyết tư tưởng tiêu diệt hôn nhân gia đình”

“Do vậy chúng ta phải bảo vệ mình khỏi những ý thức hệ chiếm đoạt như thế”

Sau đó Đức Giáo Hoàng đã làm rõ hơn về những nhận xét của ngài trên một cuộc họp báo trên máy bay từ Azerbaijan khi một phóng viên hỏi rằng ngài sẽ nói gì với những người đã từng phải chiến đấu với cuộc sống tình dục của họ trong nhiều năm và họ cảm thấy thực sự có sự trục trặc nào đó về sinh học không đáp ứng đúng với bản sắc tính dục của họ.”

Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng “với cương vị là một linh mục và giám mục, thậm chí là Giáo hoàng, tôi đã đồng hành với những người có khuynh hướng đồng tính, tôi cũng đã từng gặp những người đồng tính, cùng đi với họ và đã mang họ tới gần Chúa hơn, như trách nhiệm của một tông đồ, và tôi chưa bao giờ bỏ rơi họ.”

Đức Giáo Hoàng đã kể một câu chuyện về một người cha Công Giáo. Người cha ấy kể rằng một ngày kia ông ta hỏi cậu con trai 10 tuổi của mình là con muốn là gì khi con khôn lớn, cậu bé trả lời là “một con gái.”. Người cha nhận ra ngay là con của mình đã bị dậy về cái lý thuyết giới tính tại trường học.

“Điều này trái với tự nhiên. Một mặt vì một người có khuynh hướng này, điều kiện này và ngay cả muốn đổi giới tính, nhưng mặt khác lại dạy tư tưởng giới tính ở trường học nhằm thay đổi tâm lý. Đây là cái mà tôi gọi là ý thức hệ chiếm đoạt.”

Đức Giáo Hoàng nhấn mạnh rằng “Cuộc sống là cuộc sống và mọi việc phải được giải quyết khi đến thời đến lúc. Tội lỗi là tội lỗi. Các khuynh hướng tình dục hay sự mất cân bằng nội tiết tố có nhiều vấn đề và chúng ta phải rất cẩn thận, chớ nói rằng tất cả mọi thứ đều như nhau.”

Ngài thêm rằng ngài sẽ không cứ “vui vẻ” với những người đang chiến đấu với những vấn đề này, nhưng ngài sẽ xem xét từng trường hợp một, chấp nhận nó, cùng đồng hành và nghiên cứu nó, phân biện và phối hợp nó.

“Đây là điều mà Chúa Giêsu sẽ làm hôm nay. Xin đừng nói là Đức Giáo Hoàng thánh hóa người chuyển giới. Xin đừng lên báo như thế. Có điều gì không rõ về những gì tôi nói không? Tôi xin nhắc lại cho rõ. Đây là một vấn đề đạo đức, một vấn đề con người và luôn cần được giải quyết bằng lòng thương xót của Thiên Chúa.”

Giuse Thẩm Nguyễn