(CNS 8/7/2004) Các Đức Giám Mục tại Pháp và tại Đức đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích các chính quyền sở tại đã tăng thêm nhiều quyền lợi cho các cặp đồng tính. Tại Đức, một dự luật vừa được đưa ra nhằm cho phép các cặp đồng tính được “kết hôn” và được hưởng các quyền lợi bình đẳng như hôn nhân truyền thống. Trong khi đó, tại Pháp, một dự luật mới vừa được thông qua theo đó những ai chỉ trích những người đồng tính và hôn nhân đồng tính thì bị coi là một “tội ác” sẽ bị pháp luật “nghiêm khắc trừng trị”.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 2/7/2004, các Đức Giám Mục Đức tuyên bố rằng kết hợp đồng tính “theo tự nhiên không có điểm gì chung với gia đình”. Khi công nhận các kết hợp đồng tính có giá trị như hôn nhân truyền thống, dự luật này muốn “cá mè một lứa những thực tại không bình đẳng”. Các Đức Giám Mục Đức cho rằng dự luật mới sẽ làm băng hoại ý nghĩa của hôn nhân, gia đình và làm thương tổn việc giáo dục thế hệ trẻ.

Tại Pháp, Hội Đồng Giám Mục Pháp vừa công bố một phúc trình của cha Tony Anatrella, một nhà tâm lý học. Theo cha Anatrella, “Trong nhiều năm qua, những đòi hỏi ồn ào của những người đồng tính tiếp tục thống trị tư duy của xã hội - những tình cảm công chúng dành cho họ đang kêu gợi sự mù lòa lý trí”. Hiện tượng đồng tính từ chỗ là một tình trạng bất thường đáng thương cảm nay đã được cổ suý và dành cho một ví trí trang trọng, một lối sống “đáng noi theo” với nhiều người trẻ.