Giáo hội Công Giáo cống hiến Ngài mọi sự nâng đỡ"

VATICAN (Zenit. org).- Công hàm được Đức Hồng Y Angelo Sodano, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh gởi đi nhân danh Đức Gioan Phaolô II cho Tân Tổng Thống Iraq, Sheikh Ghazi al-Yawer.

* * *

Trong dịp vui mừng chuyển giao quyền hành cho chính phủ lâm thời quốc gia Iraq, Đức Thánh Cha gởi những lời chào mừng chân tình của Ngài đến Tổng Thống và cư dân xứ sở Ngài. Như một chương mới được bắt đầu trong cuộc sống của quốc gia, Đức Thánh Cha cầu xin cho những niềm hy vọng của dân Iraq cho hòa bình, tự do và thịnh vương sớm được hoàn thành.. Đức Thánh Cha luôn luôn quan tâm sâu xa đến những đau khổ của cư dân Iraq. Ngài đã tỏ bày tình liên đới với dân Iraq trong nhiều dịp, đặc biệt là qua sự hiện diện thường xuyên giữa họ qua người đại diện của Ngài là Đức Khâm Sứ Tòa Thánh.

Giờ này đây khi gánh vác nhiệm vụ tổng thống, Giáo hội Công giáo khắp thế giới dâng lên Tổng Thống mọi sự nâng đỡ và khích lệ trong nghĩa vụ xây dựng một nước tân Iraq. Xứ sở cao thượng của Tổng Thống, xưa kia là quê hương của tổ phụ Abraham, bây giờ là nơi chốn cho một sự phong phú với các truyền thống đức tin khác nhau. Đức Thánh Cha tin tưởng rằng tất cả các nhóm tôn giáo trong nước sẽ có khả năng làm cho tiếng nói của mình được nghe và góp phần thích đáng của mình trong việc tạo dựng một xã hội mới, dấn thân cho quyền tự do lương tâm thực sự, cho công bình đối với mọi người và cho sự đối thoại hòa bình. Trong khi bảo đảm với Ngài và toàn Dân Iraq về những sự cầu nguyện của Ngài, Đức thánh Cha cầu xin Thiên Chúa Toàn Năng ban cho Tổng Thống những phúc lành dồi dào.

Hồng Y Angelo Sodano, Quốc Vụ Khanh