Trong buổi điều trần ngày 08 Tháng 7 với Đức Hồng Y Angelo Amato, Tổng Trưởng Bộ Tuyên Thánh, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phê chuẩn nghị định tuyên thánh cho chín vị.

Trước hết, Đức Thánh Cha phê chuẩn việc công nhận một phép lạ nhờ lời cầu bầu của Cha Ormières Louis sinh năm 1809 và qua đời năm 1890. Ngài là một linh mục người Pháp, là đấng sáng lập Dòng Nữ Thánh Thiên Thần Hộ Thủ. Việc công nhận phép lạ này mở đường cho việc tuyên phong Chân Phước cho ngài.

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng phê duyệt hai sắc lệnh công nhận việc tử đạo, mở đường cho việc tuyên phong Chân Phước cho:

Cha Antonio Arribas Hortigüela, MSC (1908-1936) và sáu bạn tử đạo thuộc dòng Thừa Sai Thánh Tâm Chúa Giêsu, bị giết tại Serina, Catalonia, Tây Ban Nha trong cuộc nội chiến tại quốc gia này.

Anh Josef Mayr-Nusser (1910-1945), một giáo dân Ý đã hoạt động trong Hội Thánh Vincent de Paul, một người chồng và người cha của một trẻ sơ sinh. Anh bị gọi nhập ngũ vào quân đội của Hitler nhưng kiên quyết từ chối đọc lời tuyên thệ trung thành với Hitler. Anh chết trên đường tới trại tập trung Dachau.

Cuối cùng, Đức Giáo Hoàng chấp thuận việc công nhận các nhân đức anh hùng cho sáu vị tôi tớ Thiên Chúa, là các vị sẽ được vinh danh với danh hiệu “Bậc Đáng Kính”

Đức Cha Alphonse Gallegos là Giám mục phụ tá Sacramento, sinh năm 1931 và qua đời năm 1991. Ngài sinh tại Albuquerque, thụ phong linh mục Dòng Augustinô vào năm 1958 và được tấn phong giám mục vào năm 1981.

Cha Rafael Sánchez García sinh năm 1911 và qua đời năm 1973, là một linh mục triều tại Tây Ban Nha.

Thầy Andrés García Acosta sinh năm 1800 và qua đời năm 1853, là một tu sĩ Phanxicô sinh tại Tây Ban Nha và qua đời ở Chile

Cha Giuseppe (José) Marchetti, người Ý, sinh năm 1869 và qua đời năm 1896, một nhà truyền giáo dòng Scalabrinian truyền giáo ở Brazil và đồng sáng lập Dòng Thừa Sai Charles Borromeo (Các Nữ Tu dòng Scalabrinian) cùng với em gái của ngài, là Chân Phước Assunta Marchetti

Cha Giacomo Viale, sinh năm 1830 và qua đời năm 1912, là một linh mục dòng Phanxicô người Ý

Chị Maria Pia della Croce (tục danh Notari Maddalena), người Ý, sinh năm 1847 và qua đời năm 1919, là vị sáng lập dòng các Nữ Tu Chầu Thánh Thể