XUÂN LỘC - Sáng ngày 3 tháng 6 năm 2016, tại thánh đường Gx. Russeykeo đã diễn ra Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Ban Phục Vụ Hiệp Hội Lòng Chúa Thương Xót. Giáo xứ Russeykeo là một giáo xứ di dân từ Campuchia, nhưng gần 50 năm nay hiện diện tại hạt Xuân Lộc và thuộc về giáo phận Xuân Lộc.

Hình ảnh

Đúng 4h30 Sau lời dẫn lễ của Thầy Xứ, đoàn rước gồm toàn thể anh chị trong Hiệp Hội và Cha Chủ tế Phaolô Đoàn Thanh Phong chánh xứ Russeykeo tiến bước vào thánh đường.

Đầu lễ, Cha Phaolô dẫn ý: "một con người sinh ra không ai giống ai, nhưng trước cái nhìn của Chúa, chúng ta có một vai trò và địa vị khác nhau. Điều đó xuất phát từ trái tim từ ái Chúa".

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng Vụ Lời Chúa. Trong bài chia sẻ đoạn Tin Mừng Con Chiên Lạc theo Thánh Luca, cha Phaolô trích lời của Pascal " chính trai tim có lý lẽ mà lý trí không hiểu được. cũng vì thế mà từ tình yêu thương vô bờ bến, Thiên Chúa đã yêu thương con người bằng trái tim nồng nàn đến cùng. Dù cho con người bao lần vô ơn và phản bội". Ngài cũng phân tích sự khác nhau giữa lý luận của lý trí và lý lẽ của con tim, điều đó được thể hiện qua việc Chúa để lại 99 con chiên lành để đi tìm một con chiên lạc. Và "ai đón nhận tình yêu của Thiên Chúa, họ sẽ được tình yêu hóa, trở nên giống Thiên Chúa tình thương, từ đó trao ban tình thương cho mọi người".

Bài giảng được kết thúc với câu chuyện Hiến Tim Cho Mẹ đã đánh động trái tim mỗi người tham dự Thánh Lễ. Sau bài giảng là phần phụng vụ thánh thể, Cha Chủ sự đã cử hành và giúp cộng đoàn tham dự thật trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí linh thành và ấm áp.

Sau thánh lễ, cộng đoàn cùng chúc mừng và chia sẻ niềm vui với Hiệp Hội Lòng Chúa Thương Xót.