Thánh Lễ Mừng Kính Hai Thánh Tông Đồ Phêrô – Phaolô Tại Giáo Xứ Russeykeo Gp Xuân Lộc

Xuân Lộc, Rạng sáng ngày 29/06 – Ngày mừng Kính Hai Thánh Tông Đồ Phêrô – Phaolô, trong làn mưa phùn, Bà con giáo dân Giáo Xứ Russeykeo có mặt đông đủ chuẩn bị tâm hồn để bước vào thánh lễ.

Khi đoàn rước gồm thánh giá nến cao cùng đại diện các hội đoàn các giới đang tiến vào nhà thờ thì mưa như nặng hạt hơn. Tuy nhiên, cơn mưa lớn cũng không làm nản lòng cộng đoàn dân Chúa Russeykeo.

Xem Hình

Đúng 4h45, Thánh Lễ bắt đầu trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Tham dự thánh lễ có Cha Chánh Xứ Phaolô Đoàn Thanh Phong, Cha phó Giuse Trần Lê Vương Đại và đông đảo thành phần dân Chúa giáo xứ Russeykeo.

Mở đầu, Cha Phaolô hướng ý cộng đoàn cầu nguyện cho Ban Hành Giáo, hai giáo họ Phêrô, Phaolô và những ai mang Thánh hiệu Phêrô, Phaolô.

Trong bài giảng, Cha Phó Giuse nhấn mạnh “không vị Thánh nào mà không có quá khứ”. Nhưng trong Chúa các vị biến đổi mình để trở nên những khí cụ “sắc bén” trong cánh đồng truyền giáo Tin Mừng.

Tiếp đến, Phần phụng vụ Thánh Thể được cử hành trong sự thiêng thánh và ý nghĩa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Phêrô Vũ Văn Báu – Trưởng Ban Hành Giáo Giáo xứ Russeykeo có đời lời chúc mừng Quan thầy Cha Xứ Phaolô, Thầy xứ Phêrô và hai giáo họ Phêrô, Phaolô.

Cuối lễ, Cha xứ Phaolô cám ơn cộng đoàn: Ngài nói về tình hiệp nhất của giáo xứ, và mong muốn cộng đoàn giáo xứ ngày càng hiệp nhất và yêu thương hơn.

Giuse Hoàng Thiên Quốc.