Cử hành Tam Nhật Thánh tại Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami.

Trong niềm hân hoan cùng với Giáo Hội cử hành Tam Nhật Thánh, Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami, cũmg đã có những ngày Lễ thật sốt sắng và long trọng với sự tham dự của mọi thành phần Dân Chúa.

Xem Hình

+ Thứ Năm Tuần Thánh: Lễ Tiệc Ly. Thánh Lễ hôm nay vừa diễn lại việc Chúa rửa chân cho các tông đồ, vừa kỷ niệm Chúa lập bí tích Thánh Thể và chức Linh mục. Một sự khác biệt là, theo như sáng kiến của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô, 12 Tông đồ không còn chỉ là các ông nữa, nhưng đã được chọn từ các Hội đoàn và ban ngành, vì vậy có các ông, các chị, nữ tu và em thiếu nhi. Sau Thánh Lễ, công đoàn tham dự cuộc rước chuyển Mình Thánh Chúa sang Hội trường và ở lại chầu Thánh Thể cho tới nửa đêm.

+ Thứ Sáu Tuần Thánh: Cử hành cuộc Thương Khó của Chúa. Hôm nay không cử hành Thánh Lễ vì Giáo Hội muốn tưởng nhớ cái chết của Chúa. Cao điểm của cử hành Phụng vụ là việc suy tôn và hôn Thánh Giá. Toản thể cộng đoàn được mời gọi tiến lên hôn Thánh giá trong tâm tình chia sẻ những đau khổ Chúa đã chịu. Sau đó, mọi người tham dự cuộc Đi Đàng Thánh Giá ngoải trời với việc vác Thánh giá lớn ở mỗi chặng do các Tu sĩ và đại diện các Hội đoàn, ban ngành vác.

+ Thứ Bảy Tuần Thánh: Lễ Vọng Phục sinh. Thánh Lễ bắt đầu lúc 8:30 tối với Nghi thức làm phép lửa mới, đốt nến Phục sinh và rước nến Phục sinh. Thánh Lễ diễn ra thật long trọng và sốt sắng vì niềm vui mừng Chúa sống lại từ cõi chết, chiến thắng tử thần, mang lại cho chúng ta niềm hy vọng vào cuộc sống vĩnh cửu mai sau. Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ ý nghĩa của niền vui Phục sinh: Aleluia! Chúa đã sống lại - Đó chính là niềm tin của người Ki-tô hữu - Aleluia! Chúa đã sống lại - mở ra con đường cho chúng ta tìm về nước trời mai sau. Việc Chúa sống lại cho chúng ta niềm xác tin rằng tất cả những việc hy sinh và bác ái người Ki-tô hữu làm cho anh chị em không trở thành vô ích, nhưng có một giá trị tuyệt vời giúp ta có được phần thưởng là cuộc sống vĩnh cửu.

+ Chúa Nhật Phục sinh: Số người tham dự 2 Thánh Lễ Phục sinh rất đông. Đặc biệt sau Thánh Lễ 9:30 sáng, các em Thiều nhi tham gia cuộc săn trứng Phục sinh thật vui nhộn. Các Huynh trưởng đã chuẩn bị 3,000 trứng cho các em tìm. Nhìn các em náo nức đi tìm trứng tạo nên một bầu khí sống động của ngày Lễ Phục sinh cho tất cả mọi người hiện diện.

Xin cảm tạ Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và Thánh cả Giu-se, đã ban cho Giáo xứ chúng con những ngày mừng Lễ bình an và sốt sắng.

Ban TT Giáo xứ.