CWNs 1 tháng 7 năm 2015 - Một linh mục thuộc giáo phận Kaduna nói với tổ chức Aid to the Church in Need, Boko Haram không phải là mối đe dọa duy nhất cho các Kitô hữu tại Nigeria, Các nhóm Hồi giáo cực đoan khác cũng đã đe dọa sẽ tấn công các Kitô hữu.

Cha Elias Kabuk tiết lộ, nhà thờ và nhà xứ của cha đã từng bị đốt cháy vào năm 2011 trong đợt bạo động diễn ra sau cuộc bầu cử tổng thống tại quốc gia này. Cha kể "Cái đầu của một linh mục lúc đó rất có giá" trong những ngày theo sau cuộc đắc cử cuả ông Goodluck Jonathan, cũng là một tín hữu Thiên Chuá Giáo.

Cuộc bầu cử Tổng thống Muhammadu Buhari, một người Hồi giáo, tháng ba vưà qua, đã không dẫn đến những hành động bạo lực tương tự, nhưng căng thẳng giữa các Kitô hữu và người Hồi giáo vẫn còn ở mức cao trào, theo lời cha Kabuk.

Là nhóm khủng bố hoạt động hung hãn nhất ở Nigeria, Boko Haram đã tự chọn cho mình cái tên lấy ra từ cụm chữ "Giáo dục Tây phương là tội lỗi".

Đức Tổng Giám mục Matthew N'dagoso của Kaduna nói với nhóm Aid to the Church in Need rằng, những tên Hồi giáo cực đoan thường chú ý đến lý lịch thành phần lãnh đạo tham nhũng của quốc gia họ , và khi nhận thấy hầu hết những người này đã được giáo dục từ trường học phương Tây, đã kết luận rằng chính lãnh vực giáo dục đã góp phần gây ra nạn tham nhũng. Đức Tổng giám mục nhận định rằng logic này là sai lầm, bởi : "chính quyền lực mới làm hư hỏng con người, chứ không phải là nền giáo dục."