Chúa Nhật 10 tháng 5 đánh dấu đúng 200 năm Lễ Đăng Quang của Đức Mẹ Từ Bi do Đức Thánh Cha Piô Đệ Thất cử hành vào ngày 10 tháng 5 năm 1815 tại thành phố cảng Savona. Dịp này, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gởi sứ điệp cho Đức Giám Mục Vittorio Lupi của giáo phận Savona-Noli, trong đó Đức Thánh Cha cầu xin sự bảo vệ đặc biệt của Đức Mẹ trong Năm Thánh Từ Bi mà ngài vừa công bố.

Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Từ Bi được xây dựng vào giữa thế kỷ thứ 16 (cụ thể là khởi công năm 1536 và hoàn tất 4 năm sau đó là năm 1540) nhằm tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria, và kỷ niệm biến cố Đức Mẹ hiện ra với một nông dân tên là Antonio Botta vào ngày 18 tháng 3 năm 1536. Địa điểm này nhanh chóng trở thành một điểm hành hương, và bức tượng của Đức Trinh Nữ được dựng lên trong đền thờ đã được Đức Giáo Hoàng Piô VII đội một vương miện bằng vàng trong Lễ Đăng Quang ngày 10 tháng Năm năm 1815.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô viết trong sứ điệp “Tôi hy vọng rằng, khi chúng ta tiến gần đến Năm Thánh ngoại thường, sự tin tưởng của chúng ta vào Mẹ Đầy Lòng Thương Xót có thể được đào sâu và lan rộng ra khắp toàn thể Giáo Hội.”