Tam Nhật Thánh tại giáo xứ Đức Mẹ La Vang Portland, Oregon

Cùng với Giáo Hội hoàn vũ bước vào Tuần Thánh mà trọng điểm là ba ngày Tam Nhật Vượt Qua để tưởng niệm lại cuộc thương khó Chúa Giêsu cách đây hai ngàn năm.

Xem Hình

Thứ Năm Tuần Thánh, Lễ Tiệc Ly, lập Bí Tích Thánh Thể và truyền chức Linh Mục. Thánh lễ được cử hành lúc 7:00 giờ tối do Cha Chánh Xứ Bathôlômêô PHẠM HỮU ĐẠT, SDD chủ sự cùng Đức Ông Giacôbê PHẠM VĂN NINH Nguyên Chánh Xứ và quý Cha Phó Xứ đồng tế, phần phụng vụ Thánh lễ do quý Sơ Hội Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt/Miền Portland OR đảm trách.Trong Thánh Lễ để lập lại biến cố Chúa Giêsu đã rửa chân cho 12 Thánh Tông Đồ, năm nay giáo xứ đề cử những vị đại diện cho các đoàn thể, ban ngành của giáo xứ gồm có: giới trẻ, trung niên, lão thành và đặc biệt cho cả người bệnh nhân. Cuối Thánh Lễ là nghi thức kiệu Minh Thánh Chúa đến nhà tạm để giáo dân và các đoàn thể, ban ngành chầu luân phiên đến 7 giờ sáng hôm sau thứ Sáu thì chấm dứt.

Bước qua ngày thứ Sáu, lúc 3 gìờ chiều giáo xứ cử hành khai mạc tuần cửu nhật suy tôn Lòng Chúa Thương Xót do Cha Chánh Xứ chủ sự và đông đảo giáo dân tham dự. Đúng 6:00 giờ tối là nghi thức đi đàng Thánh Gía sống do các anh em huynh trưởng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể phụ trách, cùng kết hợp với 14 lời suy niệm của đại diện quý sơ, quý đoàn thể và ban ngành của giáo xứ. Kết thúc chặng đàng Thánh Giá là nghi thức suy tôn và hôn kínhThánh Gía do Cha Phó Xứ Phêrô NGUYỄN NGỌC RẠNG, SDD chủ sự, lần lược tiếp theo sau là: ngắm 15 sự thương khó của Chúa Giêsu, dâng hạt của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, cuối cùng là nghi thức Tháo Đanh và Táng Xác Chúa do Đoàn Liên Minh Thánh Tâm cùng Hội Đồng Hương Kênh 5 phụ trách vào lúc 11 giờ 30 đêm, sau đó cùng Cha Chánh Xứ và đông đảo giáo dân kiệu táng xác Chúa qua Nhà Nguyện để giáo dân tiếp tục hôn chân Chúa cho đến 3 giờ chiều ngày thứ Bảy thì chấm dứt.

Thứ Bảy giáo xứ bắt đầu Lễ Vọng Phục Sinh lúc 9 giờ tối do Cha Chánh Xứ Bathôlômêô PHẠM HỮU ĐẠT, SDD Chủ sự. cùng Đồng tế có Đức ông Giacôbê PHẠM VĂN NINH Nguyên Chánh Xứ, quý Cha Phó Xứ, quý Sơ Hội Dòng Mến Thánh Gía Đà Lạt/Miền Portland và đông đảo giáo dân tham dự. Khởi đầu Thánh Lễ Vọng Phục Sinh là nghi thức làm phép lửa và nến Phục Sinh ở cuối Thánh Đường trong khi cả nhà thờ đều tắt hết đèn. Sau phần Phụng Vụ Lời Chúa, Cha Chánh Xứ chủ sự đã cử hành Bí Tích Thánh Tẩy cho 12 anh chị em tân tòng và 4 anh chị em nhận lãnh Bí Tích Thêm Sức.

Thánh Lễ kết thúc lúc 11giờ 30 tối, thay mặt quý Cha và Giáo Xứ, Cha Chánh Xứ ngỏ lời chúc mừng lễ Phục Sinh đến Đức Ông và quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ cùng tất cả cộng đoàn dân Chúa của Giáo Xứ, cũng như cám ơn quý đoàn thể, ban ngành và cá nhân giáo dân đã hy sinh đóng góp nhiều thời gian để tổ chức ba ngày lễ Tam Nhật ThánhVượt Qua được tốt đẹp và Thánh Thiện.

Lê Quang Uyên