GX NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH, MỸ THO: LONG TRỌNG MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2014

Hòa cùng với toàn thể Giáo Hội hoàn vũ hân hoan mừng Lễ Chúa Giáng sinh, vào lúc 20g00 thứ tư - ngày 24/12/2014, trong Thánh đường của giáo xứ Nữ Vương Hoa Bình (GP.Mỹ Tho) đã long trọng cử hành nghi thức phụng vụ mừng Chúa Giáng Sinh.

Xem Hình

Trước Thánh lễ là chương trình diễn nguyện Giáng Sinh do các em thiếu nhi và giới trẻ trong giáo xứ thực hiện. Chương trình diễn nguyện tuy chỉ diễn ra trong 45 phút nhưng đã tái hiện lại lịch sử chương trình cứu độ của Thiên Chúa dành cho nhân loại, nhằm giúp mọi thành phần dân Chúa nhớ lại lời Kinh Thánh, đồng thời cũng là dịp để giới thiệu Đạo Yêu Thương của Thiên Chúa đến với những anh chị em chưa nhận biết Chúa.

Kết thúc phần diễn nguyện, Thánh lễ Vọng Giáng Sinh do Cha sở Phaolô Trần Kỳ Minh chủ sự đã long trọng diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và thánh thiện. Đồng tế với ngài có quý linh mục: Phêrô Hồ Bản Chánh, Giuse Nguyễn Tuấn Hải, Phêrô Mai Văn Thượng cùng quý tu sĩ và đông đảo giáo dân trong giáo xứ tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Phaolô đã nhắc lại ý nghĩa câu hát chúc tụng mà năm xưa nơi hang đá Bêlem mà các thiên thần đã vang lên khi Chúa sinh ra đời: “Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời -Bình An Dưới Thế Cho Người Thiện Tâm”. Ngài tin tưởng rằng, trong Thánh lễ này. Bình an của Thiên Chúa, Hồng Ân Giáng Sinh Của Chúa sẽ tràn ngập trên tất cả mọi gia đình và trên toàn giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình. Cha cũng kêu gọi cộng đoàn hãy hiệp lòng, hiệp ý với nhau để sốt sắng kính Chúa Hài Đồng trong Thánh lên đêm nay.

Trong bài chia sẻ lời Chúa (Lc 2, 1-14), Cha Phaolô mời gọi cộng đoàn hãy nhìn vào máng cỏ nơi Chúa Sinh ra. Nhìn vào đó không phải để ngắm xem những chi tiết được bày trí bên trong mà nhìn vào đó để cảm nghiệm tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người. Vì yêu thương con người mà Chúa đã Giáng Sinh làm người để con người được trở thành con Chúa, trở nên giống Chúa. Nhưng do cuộc sống bào mòn mà con người ngày nay đã quên mất những ân huệ mà Thiên Chúa đã ban cho loài người.

Cuối bài chia sẻ, Cha Phaolô nói về ý nghĩa của việc tặng quà cho nhau trong lễ Giáng Sinh. Ngày nay, người ta có thể tặng nhau những món quà đắt tiền. Thế nhưng người ta đã quên mất là còn có một món quà vô giá mà Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng ta. Đó là món quà Chúa Giêsu Hài Đồng nằm trong máng cỏ. Cha cũng mời gọi cộng đoàn hãy ấp ủ món quà yêu thương này trong cuộc sống hằng ngày và chia sẻ món quà yêu thương này đến những người thân quen cũng như chưa quen.

Sau đó Thánh lễ diễn ra như thường lệ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 21 giờ, một bữa tiệc thật ấm cúng đã diễn ra với sự tham gia vui vẻ của quý Cha, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, ca đoàn và đại diện các hội đoàn. Trong ánh sáng lung linh đầy màu sắc và tiếng nhạc Giáng Sinh rộn rã, mọi người đã thân mật trao cho nhau niềm vui Giáng Sinh và chúc nhau mọi điều an lành trong đêm Chúa ra đời.

Nhật Hoa

(Ảnh: Hữu Tiến)