Lúc 5 giờ chiều ngày 28/8/2014, Giáo xứ Phúc Lâm, hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc. Linh mục đặc trách giới trẻ Gioan Baotixita Phạm Đức Nhân, phó xứ, đã tổ chức lễ mừng Thánh Augustino, Bổn mạng Giới Trẻ trong Giáo xứ.

Hình ảnh

Trước lễ, là cuộc kiệu rước Thánh Augustino do các bạn trẻ phụ trách. Đoàn rước tiến bước vào cung thánh hòa vang bài ca nhập lễ: "Một trái tim tội tình, lầm lũi đi trong đời. Bơ vơ bơ vơ... Augustino dâng trái tim đáp lại tiếng gọi nhiệm mầu. Augustino dâng trái tim cho một tình yêu ngàn trùng."
Tiếng hát của các bạn trẻ hôm nay trầm bổng, mạnh mẽ, du dương, như ngọn lửa thôi thúc tâm hồn mọi người “Hãy trở về với Chúa”.

Chia sẻ với các bạn trẻ trong thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay, linh mục giảng lễ đã ân cần trao gởi đến các bạn tâm tư tình cảm của Thánh Augustino.

"Con đã yêu Chúa quá muộn màng!
Ôi lạy Chúa là vẻ đẹp vừa cổ kính,
vừa luôn mới mẻ,
con đã yêu Chúa quá muộn màng!
Bấy giờ Chúa ở trong con
mà con thì ở ngoài,
con cứ chạy đi tìm Chúa ở ngoài.
Con thật hư hỏng,
khi chạy theo các thụ tạo xinh đẹp.
Bởi thế, bấy giờ Chúa ở với con
mà con lại không ở với Chúa.
Các thụ tạo xinh đẹp kia cứ giữ con ở xa Chúa,
trong khi chúng hiện hữu được là nhờ Chúa."


Và cha giảng lễ mong rằng, Giới Trẻ trong giáo xứ hãy học cách noi gương Thánh Augustino, biết tìm kiếm Chúa, tìm kiếm chân lý một cách mãnh liệt, để mỗi người được hưởng niềm vui hạnh phúc trong tâm hồn.

Nhận phép lành cuối lễ, các bạn trẻ hân hoan ra về trên các con đường làng bê tông hóa, có những ngọn đèn pha cao áp, với những ngôi nhà xinh đẹp tỏa sáng ánh điện muôn mầu.