HƯNG HÓA - Trong tinh thần của năm “ Phúc Âm Hóa Đời Sống Gia Đình”, từ ngày 18 đến 21/8/2014, Caritas Hưng Hóa tổ chức khóa tập huấn cho các Cộng tác viên Caritas giáo phận và các Ủy viên phụ trách bác ái xã hội thuộc Hội đồng Giáo xứ với chủ đề: “Gia đình sống đức tin và thi hành đức bác ái”, tại Trung Tâm Mục vụ của Giáo phận, tọa lạc ở khu 4, xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ.

Hình ảnh

Khóa tập huấn quy tụ 62 thành viên đến từ các giáo xứ trong giáo phận, xa nhất là quý tham dự viên đến từ Sơn La và Lai Châu, hơn 400 km. Đồng hành trong khóa tập huấn có cha Giám đốc, 02 cha phó giám đốc Caritas và quý Dì văn phòng Caritas giáo phận. Ban BAXH- Caritas giáo phận đã mời Cha Phêrô Phan Kim Huấn, Trưởng ban Mục vụ Gia đình và quý Dì trong ban giúp cho khóa tập huấn này.

Khóa tập huấn diễn ra trong 3 ngày nhằm giúp các học viên hiểu được vai trò quan trọng của gia đình Công Giáo trong đời sống đức tin, từ đó hướng đến thực thi đời sống bác ái. Đồng thời quý Cha giảng viên cũng cung cấp cho các tham dự viên những kỹ năng thực hành bác ái trong đời sống gia đình và xã hội.

Trong giờ chia sẻ các học viên chăm chú lắng nghe và trao đổi, phát biểu thật sôi nổi, đặc biệt trong các giờ thảo luận nhóm. Chị Trần Thị Gấm nói: “ Qua sự chia sẻ con hiểu được làm bác ái không chỉ là những việc làm lớn lao, đi đây đi đó…mà còn là những việc nhỏ bé trong gia đình và trong môi trường sống”.

Kết thúc khóa học Cha Giám đốc có lời cám ơn quý Cha, quý Dì trong Ban Mục vụ Gia đình, quý Cha phó giám đốc Caritas đã hy sinh thời gian để đồng hành với các học viên trong suốt khóa học. Ngài cũng cám ơn sự hiện diện nhiệt tình của các học viên, mặc dù bận rộn với công việc của gia đình và giáo xứ nhưng đã gác lại để về tham dự khóa học.

Khóa tập huấn diễn ra rất tốt đẹp và ý nghĩa, trong thời tiết mát mẻ, và mọi người ai cũng phấn khởi, nhất là lần đầu tiên được mặc áo đồng phục Caritas Hưng Hóa.