Vào lúc 17h30 ngày 01 tháng 08 năm 2014, nhằm ngày lễ kính thánh Inhaxio, bổn mạng của Cộng đoàn sinh viên Công Giáo Bùi Chu, tại nhà thờ giáo xứ Đền thánh Thánh Gia Kiên Lao, cha chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự thánh lễ khai mạc Đại hội. Cùng đồng tế với ngài cùng có cha đặc trách sinh viên giáo phận, Phê-rô Lương Đức Thiệu, Cha Giuse Vũ Thế Nghinh chánh xứ Đền thánh Thánh Gia Kiên Lao, Cha Đaminh Trần Văn Hành và Cha Micae Phạm Văn Năng phó xứ Đền Thánh Thánh Gia Kiên Lao, Cha Giuse Hoàng Ngọc Khoát đặc trách sinh viên Giáo hạt Bùi Chu, Cha Giuse Phạm Văn Hiển. Ngoài ra cùng có đông đảo quý cha đặc trách SVCG của các giáo hạt trong giáo phận. Quý Thầy Phó tế, quý Tu sĩ chủng sinh trong Giáo phận. Thánh lễ khai mạc được được diễn ra rất long trọng và sốt sắng với lời ca vang nhập lễ của Ca đoàn Giới trẻ Giáo xứ đền thánh Kiên Lao. Đoàn đồng tế tiến ra bàn thờ trong niềm hân hoan vui mừng tiến bước vào nhà Chúa.

Xem Hình

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha chính Giuse chia sẻ về cuộc đời của Thánh Inhaxiô và Ngài đã kết nối sự tương quan của Thánh nhân với Đức Mẹ. Nói lên sự hy sinh, xin vâng và cuộc đời cầu nguyện của Đức Mẹ và Thánh nhân, qua đó Ngài kêu gọi các bạn sinh viên – giới trẻ hãy noi gương đời sống ấy và áp dụng vào trong cuộc sống nơi học đường và sinh hoạt giữa môi trường đầy gian nan, thử thách và rất nhiều cám dỗ này. Xin Thiên Chúa chúc lành và ban muôn ơn lành hồn xác xuống trên các bạn sinh viên, nâng đỡ các bạn luôn mãi nhất là trong năm Tân Phúc – Âm – Hóa Gia đình này.

Cuối thánh lễ anh trưởng nhóm Giuse Trần Văn Nghĩa cũng đã có đôi lời cám ơn tới Cha chính và quý cha và quý cộng đoàn tham dự thánh lễ.

Chúng ta cùng bước vào giờ ăn tối và hẹn gặp nhau tại chương trình Hoan ca văn nghệ mừng sinh nhật lần thứ X lúc 19h00’ tối hôm nay.

Ban truyền thông sinh viên giáo phận Bùi Chu