Trong cuộc họp báo ngày thứ Sáu 6 tháng Sáu, Cha Federico Lombardi, giám đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã cho biết chương trình ngày cầu nguyện cho hòa bình Israel-Palestine sẽ diễn ra vào Chúa Nhật 8 tháng Sáu tới đây.

Đức Thánh Cha Phanxicô, Tổng thống Israel Shimon Peres, và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas mỗi người sẽ cầu nguyện cho hòa bình theo các truyền thống tôn giáo của mình.

Đức Thượng Phụ Barthôlômêô I, là Thượng Phụ đại kết thành Constantinople cũng sẽ tham dự buổi cầu nguyện.

Cha Federico Lombardi nhấn mạnh rằng buổi cầu nguyện nên được nhìn không phải là một cử chỉ chính trị, nhưng trong thực tế, như là một "sự tạm dừng các hoạt động chính trị." Ngoài hai nguyên thủ quốc gia, không có quan chức chính phủ Israel hay Palestine nào sẽ tham dự buổi lễ.

Cha Pierbattista Pizzaballa, thủ lĩnh đoàn Hiệp Sĩ Thánh Mộ, cũng có mặt trong cuộc họp báo. Ngài nói rằng chương trình cầu nguyện cũng sẽ bảo tồn sự toàn vẹn của truyền thống tôn giáo riêng biệt: "Chúng tôi không cùng nhau cầu nguyện, nhưng chúng tôi quy tụ lại với nhau để cầu nguyện".

Hai vị nguyên thủ quốc gia Peres và Abbas sẽ đến Vatican theo những cách thức riêng biệt, và Đức Giáo Hoàng sẽ nói chuyện riêng với mỗi người trước khi họ tham gia cầu nguyện với nhau tại Vườn Vatican. Chương trình cầu nguyện sẽ có ba phần, với những lời cầu nguyện cho sự tha thứ và cho hòa bình theo ba truyền thống tôn giáo theo thứ tự của sự hình thành các tôn giáo trong dòng lịch sử của nhân loại: đầu tiên là Do Thái bằng tiếng Hêbrơ, sau đó là Công Giáo bằng tiếng Anh, tiếng Ý, và tiếng Ả Rập, và cuối cùng là Hồi giáo bằng tiếng Ả Rập. Sau mỗi nghi thức cầu nguyện sẽ có âm nhạc.

Sau khi cầu nguyện, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ nói đôi lời, và mời Chủ tịch Peres và Abbas nói. Vào lúc kết thúc buổi lễ, cả ba vị sẽ gặp gỡ Đức Thượng Phụ Barthôlômêô trong một cuộc họp riêng.