Melbourne: Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long cùng đồng bào tham dự Đêm thắp nến cầu nguyện bình an cho quê hương và phản đối Trung cộng xâm lăng Việt Nam.

Xem hình ảnh

Melbourne ngày 18/5/14. Với nguyên một ngày dành cho quê hương. Cộng đồng Người Việt Tự do Tiểu bang Victoria đã cùng với đồng bào tổ chức biểu tình tuần hành, từ Melbourne Federetion Square, trung tâm Thành phố Melbourne đến Tổng lãnh sứ quán Trung cộng (số 75 – 77 Irving Road, Toorak cách xa hơn 7 km, để phản đối và lên án hành động lấn chiếm xâm lăng của nhà cầm quyền Trung cộng.

Với một ngày thời tiết tương đối đẹp, hưởng ứng lời kêu gọi của ban tổ chức, nên đồng bào tham dự thật đông. Theo sự tính tóan của Cảnh sát Melbourne, những người có trách nhiệm bảo vệ cho những người biểu tình. Số người đi biểu tình thật đông, con số lên đến gần 4 ngàn người, gồm đủ mọi thành phần gồm nam, phụ, lão, ấu. Ai là người Việt Nam đều muốn được đi biểu tình để nói lên tiếng nói chống đối một nhà nước độc tài, ươn hèn trước họa xâm lăng của Trung cộng. Đòan người kéo dài hàng cây số tạo được sự chú ý của nhiều người trên đường đòan người đi qua.

Chiều cùng ngày, cũng tại Melbourne Federetion Square. Một buổi thắp nến cầu nguyện cho quê hương Việt Nam thân yêu, và lên án Trung cộng xâm lăng bờ cõi Việt Nam, lên án bọn Việt cộng bán nước, hèn với giặc, ác với dân! Đã được tổ chức với đông đảo đồng bào tham dự.

Trong những ngọn nến lập lòe bên rừng cờ Úc và Việt Nam Cộng Hòa. Mọi người cùng nhau hướng về quê hương đất nước với mong ước một ngày quê hương thóat khỏi nền cai trị độc tài, bán nước của đảng cộng sản Việt Nam.

Sau chào cờ và phút mặc niệm, lời ngỏ của ban tổ chức, phát biểu của ông Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự do Victoria. Người xướng ngôn viên với giọng uất nghẹn đã mạnh mẽ lên án bọn cầm quyền cộng sản Việt Nam đã làm tay sai cho Tầu cộng, dâng hiến từng tấc của tổ tiên gìn giữ bao đời để lại, nay chúng đã mang dâng cúng để được hưởng những ân huệ là làm tôi mọi cho Tầu cộng, đè đầu dân chúng, và đồng bào mình, để hưởng vinh thân phì gia do hành động tham nhũng, cướp bóc.

Những bài thơ với đầy hùng khí, những bản nhạc yêu nước của Nhạc sĩ Việt Khang được các ca sĩ trong cộng đồng hát lên với cả một tấm lòng yêu quê hương, đã làm dậy trong lòng những Người Việt Nam khắp nơi bừng bừng hào khí yêu nước.

Đại diện các tôn giáo trong Cộng đồng Người Việt Tự do Melbourne gồm có Cao Đài, Hòa Hảo, Phật giáo và Thiên Chúa giáo đã lên dâng hương trước bàn thờ tổ quốc Việt Nam. Xin hồn thiêng sông núi, các bậc tổ tiên thương ban cho dân tộc được thóat ách độc tài, đảng trị. Mang tự do, no ấm về cho mọi nhà. Đòan kết để cùng nhau đuổi giặc ngọai xâm khỏi bờ cõi Việt Nam, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc.

Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long, đại diện cho các tôn giáo hiện diện đã lên phát biểu về tâm nguyện của tòan thể các vị đại diện tôn giáo và đồng bào. Mở đầu cho bài phát biểu, Ngài đã dõng dạc đọc lại bài hịch của Danh tướng Lý Thường Kiệt hàng ngàn năm trước:

Nam quốc sơn hà Nam Đế cư

Tiệt nhiên định phận tại Thiên thư

Như hà nghịch lỗ lại xâm phạm

Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư

Dịch:

Sông núi nước Nam vua Nam ở.

Rành rành định phận tại sách trời

Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm

Chúng bay sẽ ‘bị’ đánh tơi bời.

Ngài lên án nhà cầm quyền Trung cộng với những tham vọng bành trướng và tham vọng thôn tính nước ta từ bao đời nay, nhưng lịch sử đã chứng minh dân tộc ta đã nhiều lần đã quyết liệt chống trả, với những trận đánh dù không cân sức, Dân Việt Nam ta đã đánh cho chúng phải bay hồn bạt vía.

Ngài cũng nói về người dân Trung Hoa cũng chỉ là nạn nhân của chế độ độc tài, cộng sản, chúng ta không chống họ. Họ cũng muốn sống hòa bình, tự do như dân tộc ta. Chúng ta chống là chống bọn độc tài đảng trị Trung cộng và bọn độc tài bán nước Việt cộng, bọn hèn với giặc mà ác với dân. Chúng ta tranh đấu cho dân tộc ta thóat ách độc tài, bất công, đòi hỏi quyền tự do, nhân quyền cho mọi người dân Việt.

Ngài cũng kêu gọi những thành phần đang trong guồng máy cai trị, quân đội, cảnh sát hãy can đảm đứng lên trở về với dân tộc với nhân dân, tạo sự đòan kết để cùng nhau cứu nguy dân tộc. Mỗi người cùng thắp nên ngọn nến để thắp sáng vì, một ngọn nến thì không đủ phá tan bóng đêm, nhưng mọi người cùng thắp một ngọn nến thì sẽ bừng lên ánh bình minh của dân tộc.

Ngài cũng cầu nguyện làm sao để khai thông dòng chảy lịch sử, để mọi người có thể ngồi lại với nhau, chung tay xây dựng lại một nước Việt Nam tự do công bằng, đem lại cho quê hương thanh bình, ấm no, hạnh phúc.

Cộng đồng Tibet cũng lên kể lại những kinh nghiệm đau thương, kể từ khi đất nước họ bị Trung cộng xâm lăng, với những hành vi cai trị hà khắc, bị phân biệt đối xử, bị bắt bớ, bị cướp đọat, bị tra tấn dã man, bị tù tội và bị giết chết. Và họ cùng sát cánh cùng Cộng đồng Việt Nam đấu tranh chống quân Trung cộng xâm lược.

Ngòai ra, chúng tôi cũng thấy một số người dân Phi Luật Tân cũng về tham dự buổi thắp nến cầu nguyện cùng chúng ta hôm nay. Trời về tối, lất phất mưa mọi người vẫn ngồi nguyên tại vị trí không ai chịu rời. Ai có dù che dù, ai có biểu ngữ che bằng biểu ngữ. Còn những người khác thì ngồi chịu gío mưa, để đồng cảm nhận sự đau khổ mà những người yêu nước ở quê hương đang bị chính nhà cầm quyền nước mình trù dập!

Ban hợp ca của cộng đồng đã kết thúc buổi thắp nến cầu nguyện bằng bài hợp ca: “Hội Nghị Diên Hồng” Lời ca hùng tráng vang lên được tòan thể hàng ngàn người đáp lại lời hịch vua tôi hàng ngàn năm trước. Để gìa trẻ, gái trai một lòng lên án, chống lại cuộc xâm lăng của Tầu cộng trên biển Đông. Và lên án sự hèn nhát của quân bán nước, nhưng lại tàn ác với dân mình.

Melbourne 19/5/14

Vietcatholic