LONDON - Hãng truyền hình BBC của Anh Quốc sẽ cho trình chiếu cuốn phim Dục Tính Và Thành Thánh nhân dịp Ðức Giáo Hoàng mừng lễ ngân khánh 25 năm trong ngôi vị Giáo Hoàng. Cuốn phim tài liệu này nhằm đổ lỗi cho Giáo Hội Công Giáo đã làm cho siêu vi khuẩn HIV lan tràn khắp nơi vì Giáo Hội cấm xử dụng bao cao su.

Mới đây BBC đã bị chỉ trích nhiều vì thái độ chống Công Giáo. Ðầu tháng này, Ðức TGM Vincent Nichols của Tổng Giáo Phận Birmingham đã chỉ trích BBC về những tài liệu của đài này nói về việc lạm dụng tình dục trẻ em của giới giáo sĩ Anh. Ðồng thời Ngài cũng chỉ trích luôn phim hoạt họa châm biếm có tựa đề “Thành phố của Giáo Hoàng”. Ngài đòi hỏi BBC phải bị rút ngân sách vì mỗi gia đình Anh phải đóng lệ phí truyền hình.

Phim Dục Tính và Thành Thánh sẽ được đài BBC, băng tần số một chiếu vào tối Chúa Nhật. Nội dung nêu các vấn đề Giám Mục, Linh Mục, Nữ Tu đã góp phần vào việc làm lây lan bệnh AIDS vì đã trình bày sai lạc về việc sử dụng bao cao su.

Một điểm cần lưu ý là phim tài liệu Dục Tính Và Thành Thánh sẽ được BBC cho trình chiếu vào giờ cao điểm nhất có nhiều người coi. Trong khi đó, BBC cũng cho chiếu phim về lễ Ngân Khánh của ÐGH, nhưng lại chiếu vào sáng sớm Chúa Nhật, lúc ai cũng còn đang ngủ.