BRATISLAVA- Slovaquia (Zenit.org).- Toàn văn bài huấn đức Đức Gioan Phaolô II đã đọc khi viếng thăm Nhà Thờ Chánh Tòa thành phố Trnava, một trong những thành phố cổ xưa nhất tại Slovakia.. Bài huấn đức đuợc Hồng Y Jozef Tomko là người Slovakia đọc, Ngài nguyên là Tổng Trưởng Bộ Truyền Giáo tại Vatican.

* * *

Anh chị em thân mến!

1. Tôi vui mừng đến viếng nhà thờ Chánh toà tốt đẹp này thuộc Tổng giáo phận Bratislava-Trnava, dâng kính thánh Gioan Tẩy Giả, Thánh Tiền Hô của Thiên Chúa.

Tôi chân thành chào Ðức Tổng Giám Mục của anh chị em, Jon Sokol, các giám mục phụ tá và tât cả anh chị em. Từ ngôi nhà thờ mẹ này của tất cả các nhà thờ trong giáo phận, tôi gởi đến những lời chào nồng ấm của tôi tới tất cả mọi người trong vùng đất này và tôi cầu xin ân sủng và phép lành của Chúa xuống trên tất cả anh chị em.



2. Thánh Gioan Tẩy giả là con người sống trong hoang địa tràn đầy sự hiện diện của Chúa và Ngài trở thành tiếng nói loan báo sự đến của Chiên Con Cứu Thế (x. Lc 3: 1-18).

Tôi khuyên anh chị em, hỡi anh chị em yêu mến, hãy nuôi dưỡng trong anh chị em cảm giác sự hiện diện của Chúa, bằng cách nghe Lời Người, bằng sự cầu nguyện, bằng việc cử hành các bí tích, bằng sự phục vụ các anh chị em của mình. Như vậy, anh chị em sẽ biến thành, trong đời sống hằng ngày của anh chị em, như Gioan Tẩy giả, những sứ giả và những chứng nhân cho sự hiện diện tình yêu và cứu độ của Chúa trong thế giới ngày nay.

Với lòng âu yếm, tôi ban phép lành của tôi cho tất cả anh chị em.