Đêm Thắp Nến Cầu An Cho Blogger Điếu Cày & Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam - Cộng Đồng Người Việt Tự Do Tây Úc
Đêm Thắp Nến Cầu An cho blogger Điếu Cày và các Tù Nhân Lương Tâm VN được diễn ra trong khuôn viên chùa Phổ Quang Tây Úc lúc 7.30 đêm Thứ bảy 03/8/2013, với sự tham dự của các nghị sĩ, dân biểu, nghị viên cùng đại diện các tôn giáo, hội đoàn và các tổ chức chính trị của tiểu bang và gần 200 đồng hương Tây Úc cùng hướng lòng về đất nước VN, để cầu nguyện mọi sự anh lành cho những người yêu nước đã quên thân mình cho lý tưởng tự do dân tộc và chủ quyền đất nước .


Với sự điều hợp của ông Trần kim Thập, chương trình Đêm Thắp Nến được diễn tiến tuần tự với phần nghi thức chào quốc kỳ Úc-Việt và phút Tưởng Niệm. Giới thiệu thành phần quan khách tham dự, dâng hương trước bàn thờ Tổ Quốc.

Bs Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Tây Úc tuyên bố khai mạc buổi lễ với lý do và ý nghĩa của Đêm Thắp Nến : "Đất nước VN đang đối diện trước hiểm họa nô lệ giặc Tàu bởi dã tâm bán nước của tập đoàn đảng CSVN, tay sai của Tàu cộng, để được hậu thuẩn độc quyền cai tri đất nước. Đó là lý do để chúng thẳng tay trấn áp, bức hại những tiếng nói yêu nước đấu tranh cho cho quyền tự quyết của dân tộc."

Sau hơn 5 phút đứng trang nghiêm với đèn nến trong tay, tất cả cùng tĩnh tâm trong nghi thức thắp nến cầu an cho blogger Điếu Cày và những nhà đấu tranh trong nước.

Kế đến là lời nhắn nhủ của Hòa Thượng Thích Phước Nhơn, Viện Chủ Phổ Quang Thiền viện : "Chúng ta hãy cùng hướng lòng về quê hương và dân tộc VN để cầu nguyện

mọi điều an lành đến với những người con yêu của Tổ Quốc, những người đang xả thân vì đại nghĩa, những người đang chịu cảnh nhục hình thay cho cả dân tộc này."

Linh Mục Phạm Quang Hồng : "Là một người đã trải qua bao khổ ải trong lao tù CS, tôi muốn nói lên sự cảm thông với ngững người yêu nước đang chịu khổ nạn với sự khắc nghiệt của nhà lao CSVN, tôi cũng muốn nói với đồng bào hải ngoại rằng: Trong khả năng mỗi người chúng ta cần thể hiện giá trị của tự do, dân chủ thì mới hiểu được sự hy sinh cao cả của những người đang quên mình để đấu tranh đem lại giá trị đó cho dân tộc”.

Dân Biểu Liên Bang, Mr. Luke Simpkins vùng Cowan phát biểu : "Người VN là một dân tộc dũng cảm và kiên cường, tiêu biểu là những khuôn mặt trẻ hiện nay, làm tôi cảm thấy mình có trách nhiệm góp tiếng nói với người Việt trong tiến trình đấu tranh đòi quyền con người và tự do cho VN".

Dân Biểu Tiểu Bang Ms. Janine Freeman, vùng Mirrabooka : "Tôi đang học hỏi về giá trị của quyền con người để biết điều cần làm cho sự tranh đấu tự do dân chủ của người Việt Nam ".

Nghị viên hội đồng thành phố Wanneroo, Ms. Ánh Trương "Chúng ta có bổn phận đồng hành cùng những nhà đấu tranh trong nước để hỗ trợ cho những người đã và đang dấn thân, hy sinh bản thân cũng như sự an nguy của gia đình họ cho tự do dân chủ của VN".

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/Tây Úc : "Những khuôn mặt đấu tranh cho tiến tình dân chủ hóa đất nước, rõ nét nhất trong giai đoạn hiện tại như nhạc sĩ Việt khang, Ls Cù Huy Hà Vũ, blogger Điếu Cày hay sinh viên Phương Uyên và Nguyên Kha...là những ngọn đuốc soi đường cho cả dân tộc trước hiểm hoạ xâm lăng của Tàu cộng."

Ông Trần Cao Hoài, Đại diện Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng tại Tây Úc: "Buổi Thắp Nến Cầu An đêm nay, chúng ta mới làm được một nửa, đó là vấn đề tâm linh. Để hoàn thành được tâm nguyện, xin kêu gọi mọi người hãy cùng nhau làm những công việc thiết thực, đồng hành với những nhà Dân Chủ quốc nội bằng khả năng của mình, ….. từ đó khẳng định niềm tin tất thắng của Dân Tộc trong công cuộc đấu tranh giành tự do dân chủ để canh tân đất nước."

Ông Nguyễn Lê Thanh, Đại diện K.8406 Tây Úc : "Hãy cùng góp tiếng nói đánh động sự quan tâm của thế giới, để đòi hỏi CSVN phải tôn trọng quyền căn bản con người".

Bà Đồng Kim Hồng, Hội trưởng hội Phụ Nữ Tây Úc : "Là con dân nuớc Việt, dù đang sống bất cứ nơi đâu trên thế giới, chúng ta vẫn luôn nhớ về cội nguồn dân tộc. Nhất là vai trò người phụ nữ Việt mang truyền thống bất khuất của Bà Trưng , Bà Triệu, tiêu biểu như Lê Thị Công Nhân, Tạ Phong Tần, Trịnh Kim Tuyến và mới đây như Phương Uyên. Họ đã thể hiện lòng yêu thương dân tộc, quyết tâm đấu tranh cho dân tộc tự quyết, tự cường để cùng nhau giữ gìn bờ cõi."

Sau cùng, Bs, Chủ tịch Cộng Đồng đã chia sẻ những cảm xúc của mình về những nhà đấu tranh trong nước, đồng thời cũng nhắc lại tinh thần kiên cường chống ngoại xâm của tiền nhân hơn 4 ngàn năm dựng nước và giữ nước, với niềm tự hào: "Dân tộc ta có lúc thịnh lúc suy, nhưng theo dòng lịch sử đã chứng minh dân tộc VN chưa bao giờ chịu khuất phục trước ngoại bang, và nhất là quân Tàu luôn luôn phải chịu thất bại nhục nhã trong những lần xâm chiếm nước ta".

Bs Chủ tịch Cộng Đồng cũng ngỏ lời cảm ơn đến tất cả quý vị đại diện các tôn giáo, Dân Biểu, Nghị Viên, Hội Đoàn cùng đồng hương Tây Úc, đặc biệt là gửi lời cảm ơn đến Hoà Thượng Thích Phước Nhơn đã giúp Cộng Đồng có được địa điểm thật thoáng rộng và đẹp với nhiều tiện nghi để cho Đêm Thắp Nến được hoàn thành một cách tốt đẹp.

Trước khi kết thúc chương trình Đêm Thắp Nến Cầu An cho Blogger Điếu Cày và Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam, ông Trần Kim Thập cũng đã nêu lên trường hợp cụ thể về sự độc tài đến phi lý của chế độ CSVN qua Nghị định 72/2013 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ban hành ngày 31/7/2013, nhằm “ngăn cấm các bloggers, facebookers… không được thông tin những vấn đề liên quan đến nhà nước". Cùng yêu cầu sự hỗ trợ của các vị Dân Biểu cho công cuộc tranh đấu của người dân VN.

Trời đêm quang tạnh, nhưng giá lạnh cuối Đông làm lòng người như se lại khi nhìn ánh nến lung linh qua hàng chữ trước sân chùa “FREEDOM 4 VN”, một lời nguyện cầu cho quê hương.