RANGOON -Tổ chức Chữ Thập Đỏ quốc tế tại Geneva khẳng định lãnh tụ dân chủ bị quản thúc tại Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi, không phải đang tuyệt thực như tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ

"Bà ấy mạnh khoẻ, và không phải đang biểu tình bằng cách tuyệt thực", người phụ trách truyền thông của Hội Chữ Thập Đỏ tại Rangoon nói sau khi tổ chức này được phép vào thăm bà Suu Kyi trong vòng một giờ vào hôm thứ Bảy.

Tuy nhiên, Hội chữ thập đỏ cho biết, các qui định quốc tế mà theo đó, họ thường được vào thăm các tù nhân, cũng không cho phép họ lấy được thêm các chi tiết cụ thể nào.

Bà Aung San Suu Kyi bị giới chức quân sự Miến Điện cầm giữ, theo cái mà họ gọi là quản thúc phòng ngừa, kể từ tháng Năm vừa rồi.

Tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ nói họ quan ngại về sức khoẻ của bà Suu Kyi sau khi được biết bà đang đấu tranh bằng cách tuyệt thực, nhưng không cho biết thêm chi tiết cụ thể.

Miến Điện đã mạnh mẽ phủ nhận tuyên bố này của Mỹ, và cáo buộc Washington tìm cách thao túng tin tức.

Theo hãng thông tấn AFP, hai người của Chữ Thập Đỏ đã được vào thăm bà Suu Kyi trong vòng một giờ.

Hiện chưa rõ khi nào giới chức Miến Điện mới thả bà Suu Kyi ra, và cũng không có dấu hiệu gì cho thấy quân đội tại đây sẽ đồng ý từ bỏ quyền lực để tham gia vào các vụ bầu cử tự do và công bằng như bà Suu Kyi hằng đấu tranh cho.(BBC)