Thủ Tướng Việt Nam, Phan Văn Khải một lần nữa, đã lại hoãn đưa ra trước quốc hội danh sách thành phần bộ trưởng trong chính phủ mới được cải tổ. Ðược biết, đây là lần thứ hai trong nhiều ngày qua, ông Khải lại tạm thời chưa công bố thành phần tân nội các.

Ðáng ra hôm thứ Sáu vừa qua, Thủ Tướng Khải đã phải đệ trình lên Quốc Hội thành phần tân chính phủ; thế nhưng, ông đã hoãn lại một ngày vì lý do như tin cho hay là ... vì lý do kỹ thuật. Tuy nhiên, đến hôm qua, ông lại đình hoãn, lần này ông Khải cho biết là ngày mai, thứ Hai, ông mới cho ra mắt danh sách tân nội các.

Như thông tấn xã AFP trích thuật, một viên chức Việt Nam trình bày rằng, sở dĩ Thủ Tướng Khải phải đình hoãn một lần nữa, vì Quốc Hội còn đang bận bàn thảo một vấn đề khác. Cũng cần nên biết, danh sách tân chính phủ đã được Ủy Ban Trung Ương Ðảng Cộng Sản Việt Nam định đoạt từ tháng Bảy vừa qua.

Theo lời nhiều nhà phân tích thời cuộc, khoảng 12 vị bộ trưởng có thể sẽ được thay thế trong nội các nhà nước Việt Nam.

Ðược biết, Quốc Hội Việt Nam đã bắt đầu họp từ ngày 19, tháng Bảy vừa qua, và cuộc họp sẽ có thể kéo dài đến ngày 10, tháng Tám tới đây