Các hội đoàn giáo họ Đông Mỹ Tgp. Hà nội bế mạc tĩnh tâm

Khởi đầu năm phụng vụ mới 2023, năm Canh Tân Đời Sống Đức Tin Hội Đoàn. Ý thức được tầm quan trọng ấy, Cha xứ An-tôn Nguyễn Văn Độ đã tổ chức tĩnh tâm cho các hội đoàn trong giáo xứ. Khởi đi từ giáo họ Đông Mỹ là một giáo họ lớn nhất trong xứ Tuỵ Hiền, với 1.700 giáo dân có 15 hội đoàn và ban. Cha xứ đã bắt đầu từ Chúa nhật thứ I Mùa Vọng và kết thúc vào sáng Chúa nhật thứ II Mùa Vọng. Ban Chiều khai mạc tĩnh tẫm cho các hội đoàn tại giáo họ Hà Đoạn.

Khai mạc lúc 16 giờ Chiều ngày 03/12 bằng Kinh xin ơn Chúa Thánh Thần, liền sau đó là giờ xét mình cho các em thiếu nhi, giúp lễ, ca đoàn, tiếp theo là Chầu Thánh Thể, và Thánh lễ do Cha An-tôn Nguyễn Quang Hưng Dòng Chúa Cứu Thế chủ sự.

Diễn ra trong suốt cả tuần, mỗi ngày mấy hội chia đều theo lịch đến xét mình xưng tội, Chầu Thánh Thể, làm giờ khấn, Thánh lễ. Những giờ thăm hỏi các gia đình, xức Dầu bệnh nhân được xen kẽ.

Chiều tối ngày thứ Bẩy 09/12 có nghi thức thắp sáng cây thông và cuộc cung nghinh linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp chung quanh nhà thờ và quanh làng, sau Thánh lễ rước về các xóm và đón đến các gia đình để đọc kinh, với ước mong Chúa đến các gia đình qua sự chuyển cầu của Đức Mẹ để giúp họ canh tân đời sống đức tin.

8 giờ 00 Chúa nhật ngày 10/12 là giờ Chầu Thánh Thể, Thánh lễ Tạ ơn tuần tĩnh tâm các hội đoàn. Trước lễ có phần trưởng các hội đoàn đọc bản thống kể của hội mình, liệt kê ra các điểm tích cực và tiêu cực để phấn đấu nhắm tới ngày đại hội các đoàn thể trong toàn giáo xứ.

Xem Hình